Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm 'Tỏa' hút hơn 33.000 lượt khách sau 2 tuần

Chỉ sau 15 ngày mở cửa, triển lãm “Toả” của Trung tâm VCCA đón hơn 33.000 lượt khách, trung bình 2.221 lượt khách/ngày. Trong đó, lượng khách gia đình nhiều thế hệ chiếm đến 55%.

Trung tam VCCA anh 1
Với không gian trưng bày rộng lớn, tràn ngập ánh sáng thiên nhiên, cùng hàng loạt hoạt động sôi nổi vào cuối tuần, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom - VCCA trở thành điểm đến hấp dẫn với các nghệ sĩ, giới chuyên môn và đông đảo công chúng.
Trung tam VCCA anh 2
Trung tâm VCCA được thiết kế theo phong cách tối giản, tinh tế. Đây là không gian lý tưởng để các tác phẩm thể hiện trọn vẹn ngôn ngữ sáng tác, cá tính và tư tưởng của nghệ sĩ. Trong ảnh là nghệ sĩ Trúc Anh đang ngắm nhìn tác phẩm “Trọng lực” của Phạm Đình Tiến. Hai nghệ sĩ trẻ đã có buổi trò chuyện tại VCCA về quá trình sáng tác cũng như chia sẻ nét đồng điệu - khác biệt giữa hai nền văn hóa Đông Tây nơi họ sinh ra và lớn lên.
Trung tam VCCA anh 3
VCCA khởi động mùa triển lãm đầu tiên với chủ đề “Tỏa” (The Foliage), trưng bày tác phẩm của 19 nghệ sĩ đương đại Việt Nam và quốc tế. Với nhiều tác phẩm độc đáo, mới lạ và ấn tượng, VCCA thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật đến tham quan, trải nghiêm nghệ thuật đương đại.
Trung tam VCCA anh 4
Một trong những điểm nhấn tại triển lãm “Tỏa” là tác phẩm “Cây ước nguyện” của nghệ sĩ Yoko Ono. Tác phẩm này từng được trưng bày triển lãm tại hơn 70 quốc gia. Khách tham quan sẽ viết các nguyện ước và treo lên cây, tất cả nguyện ước này sẽ được VCCA tập hợp và gửi tới Yoko Ono vào cuối triển lãm.
Trung tam VCCA anh 5
Hàng tuần, VCCA tổ chức nhiều hoạt động hướng đến công chúng như: buổi học nghệ thuật cắm hoa, vẽ tranh trên vải... Qua những buổi học này, du khách có thể thoả mãn niềm đam mê cũng như khám phá sức sáng tạo của chính mình dưới sự hướng dẫn tận tình từ giảng viên.
Trung tam VCCA anh 6
Những nghệ sĩ có tác phẩm trưng bày tại VCCA như Trương Tân cũng thường xuyên có buổi trò chuyện, chia sẻ về các sáng tác, cũng như góc nhìn đa chiều về đời sống nghệ thuật đương đại.
Trung tam VCCA anh 7
Đặc biệt, mini show vào mỗi tối thứ bảy trong khung giờ 20h-21h30 sẽ là nơi hội tụ của những người yêu thích sự sôi nổi, phá cách và sáng tạ. Sự kiện được tổ chức miễn đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến với VCCA. Các hoạt động phong phú của trung tâm sẽ được cập nhật thường xuyên trên fanpage của trung tâm.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm