Automechanika - triển lãm thường niên về phụ tùng ôtô và công nghiệp phụ trợ lớn nhất thế giới - chính thức có mặt tại TP.HCM trong ba ngày từ 15 đến 17/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC (TP.HCM).
Triển lãm lần này có quy mô 9.200 m2, với 350 đơn vị trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Theo dự kiến, số lượng khách tham quan triển lãm khoảng 8.000 người, chủ yếu là khách hàng và những người có nhu cầu thực sự.
Theo ban tổ chức, hiện nay 90% số gian hàng đã đăng ký tham gia, số còn lại vẫn đang được xem xét.
350 hãng xe và công nghiệp phụ trợ có mặt tại triển lãm Automechanika TP.HCM.
|
Điểm khác biệt giữa triển lãm Automechanika so với Saigon Auto Tech là số lượng gian hàng Trung Quốc giảm xuống chỉ còn 30%. Đài Loan chiếm 60 gian hàng. Hàng loạt tên tuổi uy tín trên thế giới đến từ Đức và các nước phương Tây cũng góp mặt, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ngoài cung cấp linh kiện, phụ tùng ôtô, triển lãm lần này còn có khu vực riêng trưng bày xe máy và các khu đồ chơi xe. Theo ban tổ chức, Automechanika là triển lãm chuyên về xe hơi trên thế giới, tuy nhiên với đặc thù của thị trường Việt Nam, khi xe máy là phương tiện giao thông chủ yếu, ban tổ chức đã bố trí khu vực riêng để đáp ứng nhu cầu của số đông người dùng.
Automechanika là triển lãm quốc tế, cầu nối cung cấp phụ tùng ôtô cho các đại lý trên toàn thế giới. Hiện nay đã có 17 quốc gia đăng ký tổ chức triển lãm, và Việt Nam là quốc gia thứ 16.
Triển lãm lần này giảm bớt số lượng doanh nghiệp Trung Quốc. |
Thị trường ôtô Việt Nam được đánh giá là tiềm năng, có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai thế giới. Theo bà Fiona Chiew, Phó tổng giám đốc công ty Messe Frankfurt, sản xuất ôtô Việt Nam sẽ đạt khoảng 227.000 chiếc vào năm 2020. Các hiệp định thương mại tự do ASEAN và các nước trong khu vực cũng thúc đẩy ngành công nghiệp này phát triển. Đây là cơ hội lớn để triển lãm có thể tổ chức thường niên trong thời gian tới.
Automechanika sẽ cung cấp các dịch vụ sửa chữa, thay thế phụ tùng khi ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu, thay vì hướng tới cung cấp linh kiện cho các đơn vị lắp ráp.