Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triumph Tiger 800 XCx và XRx 2018 cập bến Malaysia

Hai mẫu adventure Triumph Tiger 800 XCx và XRx 2018 vừa chính thức ra mắt tại Malaysia, với mức giá tương đương 437 và 407 triệu đồng.

Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 1
Hai mẫu môtô adventure Triumph Tiger 800 XCx và Triumph Tiger 800 XRx 2018 vừa chính thức ra mắt lại Malaysia. Hai mẫu xe mới còn có hơn 200 chi tiết tùy chọn thay đổi đối với động cơ ba xi lanh thẳng hàng và khung gầm.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 2
Triumph đã lắng nghe chủ sở hữu và thực hiện một loạt các cải tiến và nâng cấp cho mẫu môtô adventure Tiger. Nếu XCx là mẫu xe tập trung vào khả năng off-road, thì XRx được thiết kế phù hợp đi đường trường với khoảng cách giữa 2 bánh được kéo dài.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 3
Vẻ ngoài khá giống như thế hệ Tiger 800 trước, mẫu Tiger 800s mới trang bị đèn LED thể thao và đèn ban ngày DRLs, năm vị trí thích hợp để gắn thêm kính chắn gió. Phanh Nissin tiêu chuẩn với kẹp phanh đôi, đĩa 308 mm ở phía trước.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 4
Các nâng cấp khác bao gồm phuộc hành trình ngược WP 43 mm, phuộc giảm chấn phía sau 220 mm đối với XCx. Trong khi đó, XRx được trang bị phuộc up side down Showa 43 mm phía trước cùng với phuộc sau 180 mm.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 5
Cả hai mẫu Tiger đều có ba chế độ lái gồm đường trường (road), địa hình (off-road) và thông thường (custom). Xe còn được trang bị hệ thống điều khiển lực kéo và phanh ABS tiêu chuẩn.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 6
Về mặt thiết bị, XCx và XRx đều có một giá đỡ trung tâm, cùng với bộ phận kiểm soát hành trình và bảo vệ tay. Ở trung tâm tay lái là bảng điều khiển TFT-LCD sắc nét, tương tự Triumph 765R/RS và Triumph 1050R/RS, hiển thị nhiều thông tin và menu cài đặt, tất cả đều được điều khiển bằng cần điều khiển ở tay lái bên trái.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 7
Trái tim của Tiger 800 XCx và XRx đều sử dụng cùng động cơ 800 cc DOHC ba xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, 12 van, cho công suất 95 mã lực tại tua máy 9.250 vòng/phút và mô men xoắn 79 Nm tại 7.850 vòng/phút. Hệ thống phun xăng 3 điểm, cùng hộp số côn tay 6 cấp.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 8
Điểm khác biệt giữa Triumph Tiger 800 XCx và Triumph Tiger 800 XRx là kích thước bánh xe. Mẫu XCx có mâm xe nan hoa kích thước 21 inch phía trước và 17 inch phía sau, trong khi XRx sử dụng mâm nhôm nan hoa 19 inch hoặc 17 inch trước sau tương ứng.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 9
Chiều cao yên của 2 mẫu Tiger cũng khác nhau, mẫu XCx định hướng off-road có chiều cao yên có thể điều chỉnh từ 840 mm đến 860 mm, trong khi XRx có chiều cao từ 810 mm đến 830 mm. Ngoài ra, phiên bản thấp của XRx có chiều cao yên từ 760 mm đến 780 mm, còn XCx có chiều cao từ 820 mm đến 840 mm.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 10
Triumph Tiger XCx và XRx có khối lượng tương đương nhau, XCx nặng 200 kg và chiếc XRx là 201 kg. Bình xăng của 2 mẫu adventure có dung tích 19 lít, chiều rộng của tay lái là 845 mm đối với XCx và 795 mm cho XRx.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 11
Cả hai chiếc xe đều đều có ghi-đông ngang và thẳng đứng tạo tư thế ngồi thẳng lưng, đầu gối uốn cong thoải mái. Khả năng xử lý góc cua của XCx nhỉnh hơn so với người anh em XRx. Xét về độ chắc chắn, cả XCx và XRx đều tỏ ra ổn định với hệ thống treo hành trình dài, tạo ra cảm giác lái nhẹ nhàng, đầm chắc.
Triumph Tiger 800 XCx va XRx ra mat tai Malaysia anh 12
Tiger 800 XCx và XRx 2018 sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho tín đồ adventure. Giá bán của Triumph Tiger 800 XCx là 74.900 RMB (tương đương 437 triệu đồng) và Triumph Tiger 800 XRx là 69.900 RMB (tương đương 407 triệu đồng). Rất có thể mẫu xe này sẽ sớm được phân phối tại thị trường Việt Nam sau khi xuất hiện tại Malaysia.

Target 200 - xế độ Triumph có thể đạt vận tốc 320 km/h

Từ mẫu xe Triumph 68 năm tuổi, Alp Sungurtekin, một kỹ sư người Mỹ, đã biến nó thành chiếc xế độ hình tên lửa hầm hố công suất hơn 150 mã lực và đạt tốc độ gần 320 km/h

Toàn Thiện

Theo Paultan

Bạn có thể quan tâm