Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trộm đột nhập hàng loạt tiệm vàng, nhà dân

Công an huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ, cho biết rạng sáng nay ít nhất có 2 tiệm vàng, 1 tiệm điện thoại di động và hai nhà dân tại chợ trung tâm huyện đồng loạt bị trộm đột nhập.

Tiệm vàng tại chợ được công an cho biết mất mát khá nhiều, tuy nhiên số lượng vàng, trị giá bao nhiêu chưa thống kê vì lực lượng khám nghiệm chưa kết thúc công việc. Riêng tiệm điện thoại cũng bị mất rất nhiều chiếc có giá trị.

Đoạn camera an ninh của tiệm vàng T.H tại chợ Phong Điền ghi lại cho thấy có một kẻ trộm mặc quần ngắn, đầu đội mũ kín có che mặt (giống khẩu trang của phụ nữ), dùng dụng cụ cầm tay để phá ổ khóa. Thời gian diễn ra vụ trộm khoảng 3h ngày 7/1. Tiệm điện thoại và tiệm vàng chỉ cách nhau vài trăm mét.

Một nguồn tin cho biết các nhà bị trộm đều có người ngủ bên trong, tuy nhiên khi bị trộm thì không ai hay. Người nhà tiệm vàng T.H đến hơn 4h cùng ngày mới hay mất trộm và đi báo công an; trong khi tiệm điện thoại phát hiện, báo công an trước.

Nghi can trộm bẻ khóa tiệm vàng T.H. tại chợ Phong Điền vào rạng sáng nay.
Nghi can trộm bẻ khóa tiệm vàng T.H. tại chợ Phong Điền vào rạng sáng nay.

Chiều 7/1, đại tá Phan Minh Tấn, thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ, cho biết trong hai tiệm vàng có một tiệm bị thiệt hại nặng, số vàng bị mất gần 1 tỷ đồng, chủ yếu là vàng 18K trưng bày trong tủ kính, còn tiệm vàng còn lại thiệt hại không đáng kể.

Phán đoán ban đầu của công an có thể băng trộm này đi bằng đường sông, chuyên trộm đường dài và đi nhiều người. Các nghi can thao tác chuyên nghiệp khiến chủ nhà không phát hiện. Công an nghi ngờ các nghi can này còn thực hiện ở nhiều địa phương khác.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150107/trom-dot-nhap-hang-loat-tiem-vang-nha-dan/695931.html

Theo Phương Nguyên/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm