Làn sóng xe điện vẫn phát triển dù doanh số giảm
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
1.820 kết quả phù hợp
Nhiều nguồn tin cho rằng làn sóng xe điện đã dần chìm khi doanh số nhóm EV tại một số quốc gia giảm từ đầu năm nay, thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Nhiều hãng thiết bị dọn dẹp Trung Quốc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Những công ty này cũng đang áp đảo trên thị trường thế giới.
Xe điện từ Trung Quốc đang tìm cách tiến vào thị trường Việt Nam, quê hương của nhà sản xuất VinFast. Tuy nhiên, các đối thủ sẽ phải đối mặt hàng loạt thử thách.
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Chính phủ Trung Quốc đã nhanh chóng phản đối việc áp thuế mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden và khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.
Không chỉ Đắk Lắk, nhiều trẻ em, người lớn ở Gia Lai, Kon Tum cũng đổ xô vào rừng, đào đất ở các vườn rẫy tìm nhặt xác ve sầu.
Các số liệu khảo sát cho thấy ôtô thương hiệu BYD tại các thị trường nước ngoài đang đắt hơn mức niêm yết dành cho khách hàng Trung Quốc.
Tuy nhiên, khi thị trường trà sữa dần bão hòa, các "ông lớn" Trung Quốc phải lao vào cuộc chiến giá khốc liệt để giữ vị thế.
Sau gần 2 năm ra mắt, GAC Aion đã đưa chiếc siêu xe điện đầu tiên của Trung Quốc giới thiệu đến người dùng châu Âu.
Xe Trung Quốc bị gọi là mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ôtô của Mỹ, dù chưa có hãng sản xuất ôtô Trung Quốc nào bán xe cho khách hàng tại xứ cờ hoa.
Ra mắt mẫu xe tự lái đầu tiên năm 2021, đến nay, ông Hồ Xuân Năng cho biết công ty sản xuất xe tự lái Phenika X đã được định giá rất cao và sẽ IPO trong thời gian tới.
Chính sách thuận lợi, đa dạng tuyến tour, chi phí ưu đãi, cùng với sự quảng bá truyền thông mạnh mẽ khiến du khách quan tâm nhiều đến tour đi Trung Quốc dịp hè.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Sẽ chưa thể có xe điện Tesla với giá niêm yết 25.000 USD như kế hoạch ban đầu. Tesla Model 3 vẫn là xe điện rẻ nhất của hãng, còn Tesla sẽ chuyển sang phát triển Robotaxi.
Sau khi ra mắt mẫu xe điện mới SU7, giá cổ phiếu Xiaomi liên tục tăng mạnh, kéo vốn hóa hãng điện tử Trung Quốc lên mức 55 tỷ USD, cao hơn cả Ford và GM.
Hai hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển một mẫu bán tải thuần điện dành cho thị trường Mỹ. Một biến thể plug-in hybrid của mẫu bán tải này cũng được cân nhắc.
Thị trường smartphone năm 2024 được dự báo tăng trưởng 3% do sức mua phục hồi, sự phổ biến của điện thoại gập và tính năng AI.
Hãng xe Trung Quốc đạt được doanh số ấn tượng khi công bố giá chiếc sedan thuần điện SU7 rẻ hơn dự kiến.
Do không đạt được thỏa thuận về giá màn hình với Apple, Samsung đã từ chối sản xuất màn hình cho iPhone SE thế hệ 4
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.