Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Ngô Quyền thu hồi quyết định 'dừng đào tạo học sinh'

Chiều 16/8, trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh cho biết đã thu hồi quyết định "dừng đào tạo học sinh" mà đơn vị này đã đưa ra trước đó.

Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh thừa nhận việc ra quyết định dừng đào tạo với học sinh là chưa hợp lý. Ảnh: Ngọc Bích.

Liên quan đến vụ việc trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh (Hà Nội) "dừng đào tạo học sinh" sau khi bố thắc mắc về chương trình học, chiều 16/8, thông tin tới báo chí, đại diện nhà trường cho biết đã ra quyết định thu hồi lại quyết định dừng đào tạo đối với học sinh N.N.H. (học sinh lớp 12A5) ngay trong ngày 15/8. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức.

Nhà trường khẳng định đã nóng vội trong việc ra quyết định về việc dừng đào tạo đối với học sinh N.N.H., mặc dù mục đích là tạm dừng học để thống nhất lại quan điểm giáo dục với phụ huynh học sinh.

"Ban giám hiệu nhà trường cũng nhận thấy việc làm như vậy là chưa hợp lý, quan tâm đến từng học sinh nhưng chưa đúng phương pháp", nhà trường thông tin.

Thời gian tới, để phụ huynh nắm được rõ về mô hình lớp chất lượng cao, đại diện ban giám hiệu và giáo viên sẽ trao đổi lại về định hướng, sĩ số, thời lượng học... để phụ huynh hiểu và đảm bảo thống nhất 100%

Trong khi đó, trao đổi với Tri Thức - Znews, anh Nguyễn Đăng Bằng (phụ huynh học sinh N.N.H.) cho biết sáng 16/8, anh đã nhận được quyết định thu hồi văn bản, cùng với đó là thư xin lỗi của ban giám hiệu nhà trường đối với phụ huynh và học sinh.

Hiện tại, gia đình anh Bằng đã chính thức rút hồ sơ và chuyển trường cho em N.N.H. Nhà trường đã gửi lại các hồ sơ (học bạ THCS, học bạ THPT và đầy đủ các giấy tờ liên quan) để học sinh chuyển trường theo nguyện vọng của gia đình.

"Gia đình vẫn giữ nguyên quyết định cho con chuyển sang trường khác", anh Bằng cho biết.

Trước đó, anh Nguyễn Đăng Bằng có gửi đơn phản ánh, khiếu nại đến các cơ quan quản lý về việc học sinh N.N.H. nhận được quyết định dừng đào tạo của trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh với lý do không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh.

"Học sinh được tạo điều kiện chuyển trường theo nguyện vọng của phụ huynh học sinh, mọi quyền lợi của học sinh được hủy bỏ tại trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh kể từ ngày 10/8/2024", quyết định nêu.

Trước đó vài ngày, anh Bằng được phụ huynh trong lớp ủy quyền để đến làm việc với hiệu trưởng nhà trường nhằm tìm hiểu cụ thể hơn việc tổ chức lớp chất lượng cao.

Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết lý do thu hồi quyết định dừng đào tạo đối với học sinh N.N.H. là không đảm bảo đúng quy định.

"Dừng đào tạo học sinh do căng thẳng giữa phụ huynh và nhà trường là không đúng", thanh tra Sở GD&ĐT nói.

Thanh tra Sở đã hướng dẫn trường tiếp thu và thu hồi quyết định. Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh cũng đã xin lỗi học sinh và phụ huynh của em này.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.

TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.

Trường 'dừng đào tạo' học sinh vì phụ huynh ý kiến

Trường THPT Ngô Quyền - Đông Anh (Hà Nội) dừng đào tạo học sinh với lý do nhà trường không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm