Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đo thành tích bằng chỉ số hạnh phúc

Tại hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội, “thành tích” được đo bằng chỉ số hạnh phúc của học sinh.

Hệ thống giáo dục chất lượng cao Nguyễn Bỉnh Khiêm gồm các trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Được thành lập năm 1993, sau 24 năm xây dựng và phát triển, trường đã để lại nhiều dấu ấn riêng, xứng tầm chuẩn quốc gia và trường chất lượng cao của Hà Nội.

Điều mang lại sự khác biệt của Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm, khiến học sinh tự hào chính là chỉ số hạnh phúc. Mỗi học sinh đến trường được trải nghiệm các kiến thức mới, được yêu thương, được hạnh phúc với phương châm giáo dục “Chăm lo đến từng học sinh, giúp cho mỗi trò đều tiến bộ”, xây dựng môi trường học đường thân thiện.

Được sống và học tập trong bầu không khí của 6 giá trị sống cốt lõi là yêu thương, tôn trọng, trách nhiệm, trung thực, an toàn, sáng tạo, học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm được sống và học tập trong một môi trường giáo dục thân thiện, hạnh phúc và ngày một tiến bộ. Hệ thống luôn coi việc giáo dục học sinh có phẩm chất tốt, phát triển các kỹ năng cần thiết của công dân thế kỷ 21 là mục tiêu hàng đầu.

Học sinh của Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Giấy thường khiến học sinh tại thủ đô ghen tị bởi môi trường học tập hiện đại và mới mẻ. Duy nhất và đầu tiên tại thủ đô, hệ thống đã đưa vào sử dụng mô hình giáo dục hiện đại là Trung tâm trải nghiệm sáng tạo.

Với cơ sở vật chất hiện đại được đầu tư hơn 40 tỷ đồng, nhà trường đã xây dựng Trung tâm trải nghiệm sáng tạo Vĩnh Yên, tạo môi trường thuận lợi để học sinh được học tập và trải nghiệm, hòa hợp với thiên nhiên, thực hành lý thuyết đã được học.

truong Nguyen Binh Khiem anh 1
Trung tâm trải nghiệm sáng tạo của trường tại Vĩnh Yên.

Hàng ngày có 200-300 học sinh các khối hoạt động theo chương trình giáo dục tại khu trung tâm như: trực tiếp tham gia các hoạt động lao động sản xuất tạo ra sản phẩm, thực hành công nghệ sinh học, giáo dục quốc phòng, thực hành các kỹ năng sống, tìm hiểu về lịch sử, thực hành các môn Vật lý, Văn học, Toán học… và tìm hiểu văn hóa các dân tộc.

truong Nguyen Binh Khiem anh 2
Không chỉ được học tập tại môi trường tuyệt vời, học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm còn có đồng phục thể dục rất chất.

Học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm không chỉ tự hào về môi trường học tập thân thiện, chương trình học trải nghiệm gắn liền với thực tế mà còn hãnh diện khi ngay trong trường có trung tâm fitness được đầu tư đồng bộ cùng các CLB tự chọn như: zumba, yoga, bơi lội, võ thuật…, tạo điều kiện để học sinh lựa chọn môn thể thao phù hợp.

Năm học 2017-2018, trường chính thức đưa gym, bơi lội vào chương trình chính khóa song song với chương trình giáo dục thể chất của Bộ GD&ĐT. Đây cũng là năm bản lề trong việc đổi mới hình thức giáo dục âm nhạc và nghệ thuật.

Cụ thể, Hệ thống giáo dục chất lượng cao Nguyễn Bỉnh Khiêm thực hiện: đưa nhạc cụ dân tộc vào chương trình chính khóa với học sinh tiểu học; đổi mới, đưa dàn hợp xướng vào học chính khóa với học sinh THCS; tổ chức các CLB trống drumline và cổ vũ cho học sinh THPT cùng nhiều CLB ngoài giờ khác.

truong Nguyen Binh Khiem anh 3
Các giờ thực hành, hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh.

TS Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Nguyễn Binh Khiêm, Cầu Giấy nhấn mạnh: “Đến học ở trường Nguyễn Bỉnh Khiêm là thích, là vui và tràn ngập hạnh phúc, là tiến bộ, có thành quả và nên người. Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm là mô hình và phong cách giáo dục hiện đại, đang chào đón tất cả học sinh đến khám phá và học tập thành công.”

Năm học 2016-2017 , toàn hệ thống có hơn 2.700 học sinh với 22 lớp khối tiểu học, 17 lớp THCS và 49 lớp THPT. Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2017-2018:

- Lớp 1: 138 học sinh

- Lớp 6: 126 học sinh

- Lớp 10: 520 học sinh

Website: nbk.edu.vn/

Fanpage: Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm