Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường phá kỷ lục vì sinh viên liên tục giành huy chương olympic

Tại Mỹ, một số trường đại học gây ấn tượng khi sinh viên thể thao giành chiến thắng tại thế vận hội Olympic Paris 2024.

Vận động viên Katie Ledecky là sinh viên thể thao của Đại học Stanford. Ảnh: Sports Illustrated.

Tối 11/8 (theo giờ địa phương), Olympic Paris 2024 chính thức khép lại với những kết quả ấn tượng của các vận động viên trên khắp thế giới.

Sự kiện này cũng là dịp để các trường đại học tại Mỹ chứng minh sự thành công trong việc đào tạo vận động viên, khi hàng chục sinh viên, cựu sinh viên thể thao giành được huy chương tại thế vận hội quy mô lớn bậc nhất thế giới.

Đại học Stanford: 39 huy chương

Stanford vốn nổi tiếng là đại học hàng đầu thế giới về học thuật, nhưng đây không phải lĩnh vực duy nhất mà trường này làm tốt. Thể thao cũng là lĩnh vực mà ngôi trường 133 năm tuổi này "nắm trùm".

Tại Olympic 2024, Đại học Stanford là cơ sở giáo dục nắm giữ số huy chương lớn nhất với 12 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 13 huy chương đồng.

Đây cũng là năm đánh dấu mốc kỷ lục mới cho Stanford, khi vận động viên của trường giành được nhiều huy chương nhất, đồng thời phá vỡ kỷ lục từ trước đến nay về số huy chương giành được trong một mùa thế vận hội duy nhất.

Trước khi Olympic Paris diễn ra, 177 vận động viên xuất thân là sinh viên thể thao của Đại học Stanford cũng đã giành được 296 huy chương các loại. Nổi bật nhất là Katie Ledecky - nữ vận động viên người Mỹ giành được nhiều huy chương olympic nhất trong lịch sử.

olympic paris 2024 anh 1

Vận động viên Ryan Murphy là gương mặt nổi tiếng của Đại học California, Berkeley. Ảnh: Paris 2024.

Đại học California, Berkeley: 23 huy chương

Cũng giống như Stanford, Đại học California, Berkeley rất nổi tiếng trong đào tạo học thuật vì cung cấp môi trường học phong phú, đa dạng với hơn 300 chương trình cấp bằng khác nhau.

Nói riêng về chương trình thể thao, ngôi trường này rất nổi tiếng về bơi lội vì đào tạo nhiều vận động viên olympic xuất sắc như Ryan Murphy, Abbey Weitzel, Jack Alexy...

Tại Olympic Paris 2024, Đại học California, Berkeley có 59 vận động viên đại diện cho các quốc gia dự thi và giành được 23 huy chương (5 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 8 huy chương đồng).

Con số này giúp trường đạt thành tích 246 huy chương tại các kỳ thế vận hội, trong đó có 126 huy chương vàng.

Đại học Texas, Austin: 16 huy chương

Khi nhắc đến Đại học Texas, Austin, người Mỹ sẽ biết rằng ngôi trường này có nền văn hóa thể thao rất sôi động với hàng loạt vận động viên nổi tiếng như Scottie Scheffler (môn golf), Ryan Crouser (môn đẩy tạ), Julien Alfred (môn điền kinh), Kevin Durant (môn bóng rổ)...

Trong lịch sử tham dự olympic, vận động viên của Đại học Texas, Austin giành được tổng cộng 156 huy chương các loại.

olympic paris 2024 anh 2

Vận động viên người Saint Lucia, sinh năm 2001 Julien Alfred là sinh viên thể thao của Đại học Đại học Texas, Austin.

Năm nay, nhà trường có 30 vận động viên tham gia thi đấu tại Olympic Paris. Kết quả, các vận động viên giành về 16 huy chương, gồm 6 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Trong đó, ngôi trường 141 năm tuổi này thành công gây tiếng vang ở môn điền kinh khi vận động viên Julien Alfred giành được một huy chương vàng, một huy chương bạc cho quê nhà Saint Lucia và vận động viên Ryan Crouser giành được huy chương vàng ở môn đẩy tạ nam.

Đại học Southern California: 15 huy chương

Theo Forbes, Đại học Southern California (USC) là cơ sở giáo dục đại học nắm giữ nhiều huy chương olympic nhất trong lịch sử với 326 huy chương các loại trước khi Olympic Paris diễn ra.

Mùa hè này, vận động viên của trường giành được 15 huy chương, gồm 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Trường cũng rất thành công ở môn bóng nước tại Olympic 2024. Các vận động viên của trường giành được huy chương khi đại diện cho Tây Ban Nha, Australia và Mỹ dự thi.

Tại USC, nhà trường luôn đề cập đến tinh thần Trojan - khuyến khích sinh viên không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, mà còn cần làm tốt trong việc phát triển nghề nghiệp và hoạt động thể thao.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Nghiên cứu sinh luật giành huy chương vàng đấu kiếm tại Olympic Paris

Vận động viên đấu kiếm của Hong Kong Giang Mân Huệ (Vivian Kong) gây ấn tượng vì sở hữu thành tích học tập xuất sắc, từ tốt nghiệp ĐH Stanford danh tiếng đến theo đuổi chương trình tiến sĩ luật.

Thái An

Bạn có thể quan tâm