Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường THCS Giảng Võ có chương trình dạy tiếng Pháp đạt chuẩn quốc tế

Trường THCS Giảng Võ chính thức trở thành thành viên của mạng lưới 716 trường trên toàn thế giới được gắn biển hiệu LabelFranceducation.

Đại sứ Olivier Brochet cùng bà Tô Thị Hải Yến và đại diện nhà trường cùng cắt băng khánh thành biển nhãn hiệu Label FrancEducation. Ảnh: NTCC.

Sáng 18/9, trường THCS Giảng Võ tổ chức lễ gắn biển “Trường có chương trình dạy tiếng Pháp đạt chuẩn quốc tế” (LabelFranceducation) do Cơ quan phụ trách Giáo dục của Pháp tại nước ngoài (AEFE) cấp cho các trường song ngữ có chất lượng giảng dạy tiếng Pháp đạt chuẩn quốc tế trên thế giới.

Sau một thời gian nộp hồ sơ xin xét duyệt và được công nhận vào tháng 11/2023, trường THCS Giảng Võ chính thức trở thành thành viên của mạng lưới 716 trường trên toàn thế giới, trong đó có 21 trường ở Việt Nam, được gắn biển hiệu LabelFranceducation.

Buổi lễ sáng 18/9 cũng có sự góp mặt của ông Olivier Brochet - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - và ông Arnaud Panier - Tùy viên hợp tác giáo dục, Đại sứ quán Pháp - cùng ông Nguyễn Như Tùng - Phó phòng GD&ĐT quận Ba Đình.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Olivier Brochet nhấn mạnh: “Nhãn hiệu LabelFranceducation là một chứng chỉ chất lượng được Chính phủ Pháp cấp cho các trường học ở nước ngoài có đóng góp tích cực vào sự phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp”.

Ông cũng chúc mừng nhà trường đã nhận được nhãn hiệu LabelFranceducation. Điều này chứng tỏ trường THCS Giảng Võ đã đáp ứng nhiều tiêu chí đánh giá theo tiểu chuẩn quốc tế như có môi trường sư phạm thân thiện, hiện đại, đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, chương trình giáo dục toàn diện cả về văn hóa, nghệ thuật, kỹ năng….

truong thcs giang vo anh 1

Bà Tô Thị Hải Yến cùng các học sinh tặng quà cho Đại sứ Olivier Brochet. Ảnh: NTCC.

Chia sẻ về thành tích đạt được, bà Tô Thị Hải Yến, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, nói rằng trường THCS Giảng Võ đã thực hiện chương trình giảng dạy tiếng Pháp ngay từ những ngày đầu thành lập trường.

Rất nhiều thế hệ học sinh nói tiếng Pháp tốt nghiệp ra trường, và các em đã tiếp tục sử dụng tiếng Pháp để học tập, làm việc và đã thành công trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, cô hiệu trưởng khẳng định nhãn hiệu này sẽ mang lại cho đội ngũ giáo viên và học sinh rất nhiều cơ hội được tiếp cận nguồn học liệu phong phú, cơ hội được giao lưu với các trường trong mạng lưới các trường đạt chuẩn quốc tế trên thế giới và ở Việt Nam.

Để bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, trường THCS Giảng Võ đã trao tặng một bức tranh do chính học sinh khối Pháp vẽ để thể hiện tình yêu của các em với ngôn ngữ tiếng Pháp và gửi gắm thông điệp “Cùng với tiếng Pháp, chúng em sẽ đi xa hơn, đi nhanh hơn”.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Lễ khai giảng đầy xúc động tại Đại học Ngoại thương

Trên sân khấu lễ khai giảng của Đại học Ngoại thương, một "lẵng hoa" duy nhất có in mã QR là tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thái An

Bạn có thể quan tâm