Khi thảm họa điện ảnh là ‘Kiều’
Chỉ trong bốn tháng đầu năm 2021, khán giả đã được chứng kiến hai bộ phim điện ảnh thảm họa cùng mang mác “Kiều”.
336 kết quả phù hợp
Chỉ trong bốn tháng đầu năm 2021, khán giả đã được chứng kiến hai bộ phim điện ảnh thảm họa cùng mang mác “Kiều”.
Một tháng sau thảm họa “Kiều @”, điện ảnh Việt tiếp tục chứng kiến “Kiều” của Mai Thu Huyền mượn danh “Truyện Kiều” nhưng phóng tác hời hợt, mắc nhiều lỗi sơ đẳng và tràn ngập sạn.
Bộ phim điện ảnh của Mai Thu Huyền lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều”, mô tả chuyện tình tay ba bằng những cảnh ân ái thô vụng, nội dung hời hợt.
Thư viện số Pháp - Việt Nam cho phép truy cập hàng nghìn tài liệu về mối tương tác văn hóa, lịch sử, khoa học giữa hai nước.
Chất lượng của “Cậu Vàng”, “Kiều @” chứng minh rằng phim mượn danh văn học cần bàn tay đạo diễn có nghề.
Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng đang thuộc nhóm chịu chi nhất trên mặt trận MV. Sản phẩm mới “Nước chảy hoa trôi” được thông báo có kinh phí đầu tư lên tới 10 tỷ đồng.
Ba tôi còn giữ ký ức về chợ sách trên lề đường Trần Quý Cáp năm 1954. Nhà văn Sơn Nam cũng nhắc tới chợ sách lề đường này trong cuốn "Một mảnh tình riêng".
"Nửa đời hương phấn" được nhiều thế hệ nghệ sĩ lẫn khán giả yêu thích bởi tính nhân văn được khai thác qua cuộc đời của cô gái "bán phấn buôn hương".
Dù được giới thiệu là tác phẩm one-shot đầu tiên của điện ảnh Việt Nam, bộ phim do đạo diễn Đỗ Thành An thực hiện chỉ để lại nỗi thất vọng với kỹ thuật, câu chuyện gượng gạo.
Lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du, bộ phim “Kiều @” gây ngao ngán khi mang đến phần kịch bản thảm họa và kỹ thuật one-shot tệ hại.
Nhiều tác phẩm quen thuộc trong kho tàng văn học Việt đã được các họa sĩ kỳ công minh họa, tạo nên cảm xúc tươi mới cho độc giả.
"Kiều" là bộ phim đầu tiên Mai Thu Huyền đảm nhận dưới vai trò đạo diễn.
Một người phụ nữ bị chồng hất xuống biển từ một du thuyền. Nhưng vụ án chỉ là cái cớ để Carl Hiaasen kể về sự vẫy vùng tuyệt vọng khác.
Nhiều tác phẩm nổi tiếng của nền văn học Việt Nam đầu thế kỷ XX được độc giả trẻ đón nhận. Để có được bản in chất lượng, nhóm biên soạn đã mất nhiều công sức sưu tầm, đối chiếu.
Thời gian qua, dòng sách nghiên cứu chứng kiến nhiều công trình chất lượng, hấp dẫn về nội dung được xuất bản.
Những cuốn sách dưới đây là minh chứng cho việc tranh minh họa đẹp mắt góp phần giúp các tác phẩm đến gần hơn với bạn đọc.
Bài Tarot và "Truyện Kiều" dù có cách thể hiện khác nhau, cùng nhắm đến kể chuyện về nhân sinh và con người.
MV “Bức bình phong” là nỗ lực đáng khen ngợi của Trịnh Thăng Bình về ý tưởng, hình ảnh, ca từ. Anh đi qua vùng an toàn của mình song cũng gặp một thử thách khác.
Trấn Thành cho biết nhiều ca sĩ hiện tại hay nói làm MV 2-3 tỷ đồng nhưng khi xem anh thấy chất lượng sản phẩm không tới.
Họa sĩ Red cho rằng nếu tác phẩm truyện tranh Việt Nam có chất lượng đủ tốt sẽ chuyển đổi được những độc giả miễn phí thành những độc giả sẵn sàng trả phí.