Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tố bị can đánh chết Đỗ Đăng Dư trong buồng giam

Sau khi ăn sáng trong buồng tạm giam, cho rằng Dư rửa bát không sạch nên Bình lao tới hành hung. Nạn nhân tử vong sau một tuần nằm viện.

Ngày 28/12, VKSND Hà Nội hoàn tất cáo trạng vụ án Đỗ Đăng Dư (17 tuổi, ở xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ), truy tố Vũ Văn Bình (17 tuổi, ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) tội Cố ý gây thương tích. Hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang tòa cùng cấp để đưa ra xử thời gian tới.

Theo cáo trạng, tháng 8, Dư là nghi can trong vụ án trộm cắp tài sản, bị bắt tạm giam tại buồng dành cho người chưa thành niên trong Trại tạm giam số 3. Cùng buồng tạm giam với Dư còn có Bình và hai bị can khác.

Sáng 4/10, sau khi ăn sáng, Dư được phân công rửa bát. Cho rằng người này rửa không sạch nên Bình gọi thanh niên cùng tuổi đến đánh vào mặt và đầu. Lúc sau, Dư vào nhà vệ sinh thì bị trượt ngã. Hai bị can khác đến dìu đi một đoạn thì Dư bị nôn. Cùng lúc, cán bộ quản giáo phát hiện sự việc liền đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Sau hai lần chuyển viện, chiều 10/10, Dư tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai. Kết quả giám định của Viện pháp y Quân đội nêu rõ, nghi can 17 tuổi tử vong vì chấn thương sọ não.

Về trách nhiệm của chỉ huy và cán bộ quản giáo Trại giam số 3, nhà chức trách quyết định tách hành vi và tài liệu có liên quan để chuyển cơ quan điều tra và VKSND Tối cao làm rõ.

Bị can 17 tuổi tử vong sau khi bị bạn tù hành hung

Theo cơ quan chức năng, tại trại tạm giam, bị can 17 tuổi bị một người cùng phòng hành hung dẫn đến tử vong.

 

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm