Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tờ rơi quảng cáo, phát hiện 2 người cho vay nặng lãi ở TP.HCM

Công an quận Bình Tân lần theo nội dung từ tờ rơi quảng cáo dán trên cột điện, qua đó bắt giữ 2 nghi phạm hoạt động cho vay nặng lãi.

Công an yêu cầu Tú và Đức cạo sạch tờ rơi dán trên trụ điện. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 22/5, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, đang lấy lời khai Nguyễn Anh Tú (quê Hải Phòng) và Diệp Văn Đức (quê Hải Dương) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo cảnh sát, qua thu thập thông tin từ các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện Tú và Đức có hành vi cho vay lãi nặng nên mời làm việc. Khám xét nơi ở 2 nghi phạm, công an thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách ghi các nội dung cho vay, thu lãi.

Bước đầu, Tú và Đức khai thường hay đi dán tờ rơi quảng cáo cho vay tiền trên nhiều tuyến đường. Trường hợp khách vay 3 triệu, 2 nghi phạm sẽ yêu cầu họ trả 120.000 đồng/ngày hoặc 100.000 đồng/ngày trong thời hạn 30 hoặc 36 ngày. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, cặp này đã cho khoảng 50 người vay tiền.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Triệt phá đường dây mua bán số lô, đề và cho vay nặng lãi

Công an tỉnh Ninh Bình thông tin đơn vị vừa triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức sử dụng mạng xã hội để mua bán số lô, số đề và cho vay lãi nặng.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm