Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình thực tế Mỹ gây sốc bằng cảnh sinh con trong rừng

Born In The Wild – series truyền hình thực tế ghi lại những cảnh vượt cạn của các bà bầu trong tình trạng không có người giúp đỡ đang gây tranh cãi trong dư luận.

Born In The Wild vừa được kênh truyền hình Lifetime công bố lên sóng với nội dung kể về cuộc vượt cạn của các bà bầu trong khu rừng hoang dã mà không có bất kỳ sự trợ giúp của y tế. Đại diện của Lifetime nói về chương trình mới này: “Chuyện gì xảy ra khi những trải nghiệm cực khổ nhất trong đời người phụ nữ trở nên thực sự hoang dã và những người sắp làm bố mẹ sẽ quyết định sinh con ngoài trời mà không cần trợ giúp?”.

Một cảnh trong show truyền hình thực tế Birth In The Nature.
Một cảnh trong show truyền hình thực tế Birth In The Nature.

Series này được lấy cảm hứng từ một video đăng trên YouTube hồi tháng 2 về một người phụ nữ tự mình sinh con trong rừng ở Mỹ đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem. Ý tưởng nội dung cho Born In The Wild vừa ra mắt đã gây phản đối trong dư luận, đặc biệt với những người trong nghành y. Ron Jaekle, một chuyên gia tại Đại học Trung tâm y tế Cincinnati, nói với Entertainment Weekly: “Tôi hiểu mọi người muốn tin rằng chúng ta đã dựa dẫm quá nhiều vào y tế về chuyện mang thai và đó là một quá trình sinh lý tự nhiên. Nhưng về mặt lịch sử cho thấy quá trình đó cũng gây ra thiệt hại về mạng người”. 

Ron còn trích dẫn những con số: “Trong những năm 1900, cứ 1000 trẻ em được sinh ra thì có 1 người mẹ chết, ngày nay con số ấy là 0,1/1000”, ông cũng nói thêm Born In The Wild sẽ cổ xúy xu hướng các bà mẹ tự mình sinh con và gây ra nhiều nguy cơ cho cả mẹ và con.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo sinh con một mình khá nguy hiểm, chưa nói đến việc sinh trong rừng.
Các chuyên gia y tế khuyến cáo sinh con một mình khá nguy hiểm, chưa nói đến việc sinh trong rừng.

Trước sự phản đối, Eli Lehrer  - người đứng đầu Lifetime khẳng định họ đã tính đến phương pháp an toàn và đảm bảo cho những người tham gia chương trình và được theo dõi bởi ê kíp. “Sự có mặt của chúng tôi trong những cuộc sinh nở sẽ khiến họ thêm an toàn hơn là họ tự mình vượt cạn” – Eli nói. 

Khôi Ngô

Ảnh: DM

Bạn có thể quan tâm