Nên công nhận kết quả của học sinh tự học tại nhà?
Đây là một trong những vấn đề được các đại biểu đề cập tại hội thảo khoa học cấp quốc gia về góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) diễn ra sáng 28/12 tại ĐH Luật TP.HCM.
90 kết quả phù hợp
Đây là một trong những vấn đề được các đại biểu đề cập tại hội thảo khoa học cấp quốc gia về góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) diễn ra sáng 28/12 tại ĐH Luật TP.HCM.
Gần 20 năm qua, bác sĩ Trần Thị Lệ và những người sáng lập NitiFood luôn sẵn sàng lên dây cót trên đường chạy marathon để mang đến sản phẩm sữa người Việt cần.
Nếu giả thiết tiêu cực trong thi cử bằng không, điểm thi cũng không phải thước đo năng lực hoàn toàn đáng tin cậy với cách ra đề và tổ chức thi hiện nay.
Đại diện một số trường đại học và chuyên gia giáo dục bày tỏ sự lo lắng trước vụ việc gian lận thi cử ở Hà Giang. Nó ảnh hưởng công bằng xã hội và chất lượng giáo dục.
Cụm thi Hà Giang xảy ra nghịch lý khi số thí sinh đạt điểm cao chiếm tỷ lệ lớn nhưng điểm trung bình tất cả môn thi lại thấp hơn mức chung cả nước.
Mỹ không đưa ra "tiêu chuẩn cứng" cho vị trí hiệu trưởng một trường đại học vì họ coi trọng nhân tài. Họ hiểu rằng nhân tài đôi khi nằm trong số ngoại lệ. Bill Gates là một ví dụ.
PGS.TS tâm lý hướng nghiệp Phạm Mạnh Hà giải đáp thắc mắc cho sĩ tử thi đại học năm 2018 tại buổi tọa đàm "Gỡ rối hướng nghiệp, chọn lối vào đời" tại Hà Nội.
Theo TS Phạm Thị Ly, các trường đại học dân lập tại Việt Nam cần được khuyến khích và đầu tư để phát triển, đóng góp đúng với vai trò của mình cho nền giáo dục.
Việt Nam vắng bóng trên bảng xếp hạng đại học của Times Higher Education là nỗi buồn đối với giáo dục đại học.
Theo lãnh đạo Cục quản lý thị trường, vụ phát hiện lô mỹ phẩm giả với thương hiệu TS vẫn đang được Công an TP. Hà Nội điều tra. Số lượng hàng hóa bị bắt giữ trị giá tới 11 tỷ đồng.
Theo TS Phạm Thị Ly - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đánh giá Giáo dục Đại học, ĐH Nguyễn Tất Thành, TP.HCM - xem trường học là doanh nghiệp là quan niệm khó được chấp nhận.
GS Nguyễn Ngọc Trân cho biết dù đau đớn nhưng đây là thực tế đang diễn ra với các trường đại học dân lập hiện nay.
Nghiên cứu cho thấy một bộ phận không nhỏ học sinh, sinh viên đã có những sang chấn tâm lý nguy hiểm sau khi bị bạo lực học đường.
Vì lời thách thức của bạn cùng lớp, nam sinh ở Phú Yên đã trèo lên trụ điện cao áp, bị phóng điện, khiến cơ thể bị thương 42%.
Các vấn đề tâm lý của học sinh ngày càng tăng, trong khi đội ngũ chuyên viên tư vấn và tham vấn học đường còn hạn chế. Đó là trăn trở của nhiều chuyên gia giáo dục.
Theo TS Lê Thị Ngọc Thuý, hiệu trưởng cần có những chỉ số về văn hóa quản lý như kỹ năng quản lý, phong cách lãnh đạo, phẩm chất nhân cách...
Nếu giáo dục gia đình tràn ngập bạo lực thì hệ quả sẽ sinh ra những con người ác độc, dùng bạo lực với người khác, đánh trẻ dã man như các cô bảo mẫu.
Chi phí xây dựng hầm để xe lớn là nguyên nhân khiến các chủ đầu tư chung cư né đầu tư hạng mục này.
Nhóm nghiên cứu xếp hạng đại học gây tranh cãi thừa nhận mọi xếp hạng đều phiến diện và sẽ cân nhắc cải tiến bảng xếp hạng trong tương lai.
TS Phạm Thị Ly (ĐH Nguyễn Tất Thành, TP.HCM) cho rằng nếu kết quả của bảng xếp hạng không đáng tin cậy sẽ tạo thêm tranh cãi với bức tranh tốt xấu lẫn lộn.