Tranh luận về nhầm lẫn khái niệm trong đề Ngữ văn THPT quốc gia 2018
Thầy Nguyễn Văn Thuật, giảng viên bộ môn Địa lý, ĐH Đồng Nai, cho rằng người ra đề thi Ngữ văn đã nhầm lẫn giữa yếu tố tự nhiên và thành phần tự nhiên trong câu số 2.
47 kết quả phù hợp
Thầy Nguyễn Văn Thuật, giảng viên bộ môn Địa lý, ĐH Đồng Nai, cho rằng người ra đề thi Ngữ văn đã nhầm lẫn giữa yếu tố tự nhiên và thành phần tự nhiên trong câu số 2.
Theo PGS Kỳ Anh, một bộ phận phụ huynh ngày nay coi nhà trường như cái chợ. PGS Đặng Quốc Bảo nêu quan điểm những người không có trách nhiệm thì không nên làm giáo viên.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cách viết i hay y ngoài sự thuận lợi, còn phụ thuộc vào yếu tố văn hóa, thẩm mỹ.
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình lần này là sự thay đổi rất lớn trong cách dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên có đáp ứng được đòi hỏi của sự đổi mới này?
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, với 6 tác phẩm bắt buộc, học sinh tìm đâu ra đời thường bình dị, nhọc nhằn, đa diện của cuộc sống và hình ảnh con người với cả vẻ đẹp và nỗi đau?
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, cần tìm phương án tốt nhất đối với sự thay đổi chữ viết, tránh gây sốc cho cộng đồng.
Giáo viên Đỗ Đức Anh nêu quan điểm ông thấy thương cho học trò khi phải làm những đề thi nêu vấn đề mà dư luận, chuyên gia còn đang tranh cãi, chưa ngã ngũ đúng sai.
Tác giả Nguyễn Sóng Hiền cho rằng xã hội tiến bộ phải hướng tới sự tôn trọng những ý kiến, quan điểm ngược với số đông.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định đề xuất loại truyện ngắn "Chí Phèo" khỏi chương trình sách giáo khoa thể hiện góc nhìn thô sơ, không đọc kỹ tác phẩm.
Một số chuyên gia ngôn ngữ học cho rằng đề xuất cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiền không phải mới và cần ủng hộ những nghiên cứu nghiêm túc về ngôn ngữ.
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Tại Hưng Yên, phần lớn thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở câu hỏi về "thấu cảm" trong đề thi Ngữ văn THPT quốc gia. Năm nay, tỉnh nào hoàn thành chấm thi sớm sẽ công bố điểm trước.
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, nhiều giáo viên, học sinh còn băn khoăn về một số câu hỏi trong đề thi được cho là chưa chặt chẽ.
TS Trịnh Thu Tuyết, giáo viên trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, nêu quan điểm của mình sau nhiều ý kiến tranh luận về đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2017.
Theo TS Sái Công Hồng, Bộ GD&ĐT đã làm việc với ban ra đề thi và khẳng định đề Ngữ văn THPT quốc gia 2017 không có sai sót.
Chiều 24/6, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Theo số liệu thống kê, 72 thí sinh bị đình chỉ thi. Bộ GD&ĐT thừa nhận có sai sót, đính chính đề Vật lý.
Sau ngày thi đầu tiên, nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội về câu hỏi trong phần Đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn.
TS Trịnh Thu Tuyết nhấn mạnh để làm tốt bài môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, học sinh cần lưu ý yêu cầu và phương pháp làm bài với mỗi kiểu câu hỏi.
TS Trịnh Thu Tuyết lưu ý học sinh cần linh hoạt khi làm mỗi dạng câu hỏi trong đề thi THPT quốc gia 2017.
Một số giáo viên nhận định đề Ngữ văn trong kỳ thi khảo sát sáng 20/3 của Hà Nội có cách hỏi quen thuộc với đa số học sinh.