Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ cốc cà phê Starbucks đến phong cách sống của giới trẻ

Không đơn thuần là thưởng thức món nước yêu thích, giới trẻ có nhiều hơn một lý do để chọn Starbucks làm nơi trải nghiệm.

9h30 sáng thứ bảy, Thanh Trúc (25 tuổi, TP.HCM) ghé cửa hàng Starbucks quen thuộc ở góc đường Hai Bà Trưng và Đông Du, gọi một ly Caramel Macchiato ít đá như mọi khi. Ngồi Starbucks ngày cuối tuần là thói quen từ lâu của Trúc, khác chăng thói quen ấy hôm nay mới mẻ hơn khi cô không còn thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ ngân hàng, thay vào đó là mở MoMo quét mã. Và thế là “hành trang” ngồi cà phê từ nay của cô gái Sài thành chỉ vỏn vẹn một cuốn sách và một chiếc dế yêu.

Với nhiều người trẻ, “đi cà phê” không phải để uống cà phê, mà là để tận hưởng các trải nghiệm, dịch vụ theo cách ưa thích. Họ sẵn sàng chọn một quán cà phê xa trung tâm, có tầm view ra sông Sài Gòn thơ mộng, có thể ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà. Họ cũng sẵn sàng mua một cốc nước đắt đỏ không chỉ bởi vì thức uống ngon, bài trí đẹp, mà còn bởi sự dễ chịu mà cốc nước lẫn không gian ở đó mang lại.

Đó cũng là lý do Thanh Trúc gắn bó với góc ngồi cạnh cửa sổ quen thuộc của cửa hàng Starbucks này hơn một năm nay. “Khác với ngày cuối tuần, để bắt đầu ngày làm việc, sáng nào tôi cũng ghé mua một ly Caramel Macchiato. Sự hòa quyện của hương vị vani, sữa, espresso và caramel luôn là nguồn hứng khởi mang lại tinh thần cho ngày mới”, cô kể.

MoMo anh 1

Với nhiều người trẻ, đi cà phê là cách để “mua” trải nghiệm.

Hạnh phúc không phải là thứ sẵn có, mà đến từ hành động của bản thân. Và nhiều người trẻ chọn tạo ra hạnh phúc khởi đầu ngày mới từ một cốc cà phê, tương tự Thanh Trúc. Không khó để thấy rằng văn hóa “đi cà phê” của giới trẻ như cách họ tự tạo ra trải nghiệm cho chính mình. Trải nghiệm đó có thể là ngồi trong không gian ấm áp để đọc một cuốn sách yêu thích, tụ tập bạn bè trò chuyện tại chốn quen, hay ẩn mình vào một góc yên tĩnh để tìm cảm hứng sáng tạo.

Đôi khi, trải nghiệm với nhiều người trẻ lại được hiểu đơn giản là “Dành thời gian cho sự rỗng rang”. Rỗng rang trong suy nghĩ, cho phép bản thân “đứng ngoài” guồng quay bận rộn của công việc và cuộc sống; để từ tốn thưởng thức hương vị của ly nước mới gọi, chậm rãi chiêm nghiệm những con chữ nhảy múa sau trang sách, hay ung dung suy ngẫm về bản thân, cuộc đời và những người xa lạ xung quanh rồi bất chợt tìm thấy cảm hứng sáng tạo.

Rỗng rang trong hành trang xuống phố. Thay vì mỗi ngày đều lỉnh kỉnh với laptop, tablet, máy ảnh, sổ tay, thẻ ngân hàng, ví tiền… có thể chọn giải phóng bản thân khỏi những “tệp đính kèm” phiền phức, như cách Thanh Trúc ra ngoài chỉ với chiếc điện thoại và cuốn sách.

Và rỗng rang trong cách thanh toán mọi sở thích của bản thân. Bớt đi vài phút đứng chờ thanh toán ở quầy là tăng thêm thời gian để gặp gỡ những người bạn mới, lướt qua những khoảnh khắc mới và làm dày dặn hơn trải nghiệm cho chính mình.

Giờ đây, tại bất kỳ cửa hàng nào của Starbucks Vietnam, người trẻ cũng có thể rỗng rang trong cả hành trang và cách thanh toán. Không cần mang theo thẻ ngân hàng hay phải chuẩn bị tiền mặt, bạn chỉ cần mở điện thoại, chạm MoMo, quét mã và bắt đầu tìm kiếm tìm kiếm trải nghiệm cho riêng mình.

MoMo anh 2

Thanh toán MoMo tại chuỗi cửa hàng Starbucks Vietnam giúp người trẻ rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán ở quầy, tăng thêm thời gian trải nghiệm cuộc sống.

Ngày 7/9, MoMo và Starbucks Vietnam chính thức công bố hợp tác. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán tại chuỗi cửa hàng Starbucks trên toàn quốc. Thông qua hợp tác lần này, cả 2 thương hiệu triển khai nhiều ưu đãi đặc biệt và quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Cụ thể:

Chương trình 1: Nhập mã STARBUCKS (tại bước thanh toán) được giảm ngay 50%, tối đa 30.000 đồng cho mọi hóa đơn. Chương trình áp dụng từ 5/9 đến 20/9.

Chương trình 2: Duy nhất ngày 9/9, người dùng nhập mã MMSTARBUCKS (tại bước thanh toán) được giảm 50.000 đồng cho mọi hóa đơn. Mỗi khách hàng chỉ được áp dụng 1 lần giảm duy nhất trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Để sử dụng các ưu đãi, khách hàng mở MoMo chọn “Mã QR”, tại mục “Ưu đãi của bạn” chọn “Xem tất cả”, sau đó nhập mã ưu đãi và đưa mã thanh toán cho nhân viên.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm