Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình kẻ dụ nữ nhân viên tiệm vàng vào rừng Sến để giết

Nói dối có bạn hỏng xe trong rừng Sến, Nghĩa chở Tuyến đi vào. Tại đây, do bị từ chối "quan hệ", gã dùng dây nịt siết cổ cô gái đến chết, cột vào cành cây rồi cướp tài sản.

Sáng 4/2, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên xét xử bị cáo Lưu Quốc Nghĩa (tên gọi khác là Gái, 24 tuổi, trú thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam) về tội Giết người, cướp tài sản.

Vụ án xảy ra vào ngày 3/10/2014 tại rừng Sến thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam.

Lưu Quốc Nghĩa tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 3/10/2014, Nghĩa mượn xe người quen đến chợ Thuận Nam để mua hàng hóa. Trong khi ngồi uống nước, Nghĩa thấy Lê Thị Kim Tuyến (19 tuổi, trú cùng thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam) từ tiệm vàng đi ra nên gọi lại nói chuyện. Nghĩa nói dối Tuyến là đi xe buýt đến đây, hiện giờ không có xe nên nhờ Tuyến chở về nhà và được cô gái đồng ý.

Đến khoảng 12h cùng ngày, sau khi xong việc, Tuyến đến quán nước gặp thì Nghĩa tạo nói dối có người bạn đi làm bị hết xăng đang ở trong rừng Sến nên nhờ đến để đẩy giúp xe về. Tưởng thật, Tuyến để Nghĩa chở mình chạy sâu vào rừng Sến thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, cách đường khoảng 500 mét thì dừng lại.

Tại đây, Nghĩa đề nghị Tuyến “quan hệ” nhưng bị từ chối. Do vậy, Nghĩa quay ra sau lưng Tuyến và dùng hai tay siết cổ cô gái. Hai bên giằng co một lúc thì cô gái bị Nghĩa đẩy ngã, đập đầu xuống đất bất tỉnh. Sau đó, Nghĩa cởi dây nịt quần của Tuyến siết chặt quanh cổ nạn nhân rồi cột vào cành cây gần đó.

Gây án xong, Nghĩa lục túi nạn nhân cướp điện thoại di động iPhone 3 và xe máy Sirius đem cầm tại thành phố Phan Thiết lấy tiền tiêu xài.

Tại phiên tòa, Nghĩa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét hành vi của Lưu Quốc Nghĩa là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng người khác và gây án với động cơ đê hèn nên HĐXX tuyên phạt mức án tử hình. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất về vật chất, tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Sóc 'dẫn đường' đến xác cô gái 19 tuổi bị giết trong rừng

Mải miết rượt đuổi con sóc trong khu vực rừng cấm, nam thanh niên run rẩy khi thấy xác một cô gái bị siết cổ. Hoảng sợ, anh cố lê lết ra bìa rừng báo tin với các bạn.

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=703&p=&id=533613

Theo Bích Thuận-Minh Tuân/Công an TP HCM

Bạn có thể quan tâm