Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư vấn chọn xe cho tân sinh viên

Thị trường Việt Nam quy tụ nhiều thương hiệu xe với thiết kế, khả năng vận hành khác nhau. Tân sinh viên cần cân nhắc yếu tố thiết kế, nhu cầu sử dụng để chọn sản phẩm phù hợp.

Phụ huynh có thể chọn xe vừa đúng sở thích của con, vừa đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro khi di chuyển theo tư vấn dưới đây.

Theo vóc dáng cơ thể

Tân sinh viên nên quan tâm đến sự thoải mái, linh hoạt đầu tiên nếu chọn mua xe. Đây được xem như tiền đề giúp người lái chủ động và đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường. Muốn đáp ứng điều này, bạn cần lái thử và chắc chắn có thể kiểm soát khi chống chân, lên xuống hoặc dắt xe.

Bên cạnh đó, chiều cao xe phù hợp vóc dáng sẽ không khiến người lái trông như lọt thỏm hay bị “nuốt chửng” trên chiếc xe. Nếu yêu thích phong cách trẻ trung, bạn có thể chọn các thiết kế hầm hố một chút, ưu tiên chi tiết khoẻ khoắn, có góc cạnh. Nếu chuộng sự đơn giản, bạn nên tập trung vào những mẫu thiết kế đơn sắc, hạn chế chi tiết trang trí.

tu van chon xe anh 1

Xe cho tư thế ngồi thoải mái sẽ giúp tân sinh viên di chuyển linh hoạt, an toàn.

Với người có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng vẫn thích phong cách năng động, xe máy điện kiểu dáng thể thao là gợi ý đáng cân nhắc. Trong đó, những mẫu gầm cao sẽ hạn chế sự cố khi di chuyển trên tuyến đường gồ ghề, đông đúc, đặc biệt phù hợp với tân sinh viên nữ tay lái chưa vững. Chiếc xe đảm bảo 2 yếu tố này sẽ làm bật cá tính người sử dụng, đồng thời giúp bạn dễ di chuyển vào giờ cao điểm, đường sá đông đúc.

Theo nhu cầu sử dụng

Khi có thu nhập dư giả, bạn có thể “tậu” nhiều mẫu xe theo sở thích. Tuy nhiên, đa phần tân sinh viên chưa tự tạo ra thu nhập và còn phụ thuộc vào gia đình, bạn nên cân nhắc chọn xe tuỳ theo nhu cầu sử dụng. Nếu đã sành sỏi giao thông cũng như môi trường nơi theo học, muốn khám phá các tỉnh - thành khác cách xa nơi học, bạn có thể hướng đến xe được trang bị động cơ khoẻ, có khả năng chạy đường dài.

tu van chon xe anh 2

Xe máy điện phù hợp với sinh viên nhờ khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

Trường hợp ưu tiên việc di chuyển đến trường, xe máy điện sẽ đáp ứng nhu cầu này nhờ thiết kế gọn nhẹ và dễ đi. Loại xe này cho cảm giác lướt nhẹ, không gây ồn ào nhờ sử dụng mô tơ điện. Bạn hạn chế được tình trạng “toát mồ hôi” vì xe ngốn nhiều nhiên liệu. Ngoài ra, với tầm giá khoảng 20 triệu đồng, tân sinh viên có nhiều dòng xe máy điện để lựa chọn.

Trong đó, Yadea X5 là mẫu xe nổi bật được nhiều tân sinh viên lựa chọn nhờ ắc quy Graphene có tuổi thọ 5 năm, tương đương 1.300 lần sạc, cao hơn gấp 4 lần so với ắc quy thông thường. Tân sinh viên sẽ tiết kiệm được chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và không phải thay mới ắc quy trong suốt những năm đại học.

Theo sở thích, tính cách

Bên cạnh trang phục, thiết kế và màu sắc xe phần nào thể hiện tính cách người lái. Tân sinh viên năng động, hướng ngoại có thể cân nhắc màu nổi bật như đỏ. Gam màu này còn thể hiện bạn là người ấm áp, lạc quan và quyết đoán.

Trong khi đó, tân sinh viên nhẹ nhàng, yêu sự tinh tế sẽ phù hợp với sắc xanh hoặc trắng. Với màu sắc này, bạn có thể phối cùng đa dạng trang phục từ thanh lịch đến năng động, trẻ trung.

Hành trình đầu tiên là gói nội dung hợp tác giữa ZingnewsYadea để cùng chia sẻ với độc giả những hành trang thiết yếu trên chặng đường tân sinh viên.

Trong hành trình đầu tiên nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị, một “chiến hữu” như Yadea X5 và Xmen Neo sẽ là bạn đồng hành thú vị với các bạn trẻ. Hai mẫu xe đều mang thiết kế thể thao đường phố cá tính, phù hợp với phong cách của GenZ. Được trang bị hệ thống đèn LED toàn xe, ắc quy Graphene bền bỉ tuổi thọ 5 năm cao gấp 4 lần so với ắc quy thường, hệ thống giảm xóc và phanh đĩa tối tân cùng nhiều tiện ích thông minh..., X5 và Xmen Neo sẽ đi cùng các bạn trẻ trong lối sống hiện đại, năng động.

Xem thêm chi tiết Yadea X5 và Xmen Neo - mẫu xe máy điện thể thao đường phố tại đây.

An Di - Phan Châu Giang

Bạn có thể quan tâm