Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư vấn học đường 2013 giúp học sinh tự tin bước vào năm học

Tiếp nối thành công từ những chương trình Tư vấn học đường trong các năm trước, chương trình Tư vấn học đường 2013 “Tự tin bước vào năm học mới” sẽ chính thức khởi động vào ngày 30/9 tới.

Chương trình được tổ chức tại 5 trường THPT tại TP.HCM  và các tỉnh thành lân cận như Vũng Tàu, Cần Thơ. Đây là sự kết hợp giữa báo Giáo dục TP.HCM, số cuối tuần chuyên đề VTM và nhãn hàng Acnebye tổ chức nhằm mang lại những thông tin cần thiết và hữu ích dành cho học sinh THPT, đặc biệt là giúp các em học sinh lớp 10 nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới  và tự tin, chủ động hơn trong việc học tập, xây dựng tốt các mối quan hệ học đường với bạn bè, thầy cô.

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

Chương trình gồm nhiều nội dung hấp dẫn và sôi động. Các học sinh tại các trường THPT được tư vấn tâm lý trực tiếp xoay quanh các vấn đề về dinh dưỡng, sức khoẻ, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc cho làn da tươi sáng để tự tin hơn trong học đường và trong cuộc sống. Đồng thời, các học sinh còn được tư vấn những kỹ năng để khám phá những ưu điểm của bản thân và xây dựng phong cách trẻ trung, năng động, phù hợp lứa tuổi của mình. Ngoài ra, chương trình còn có những trò chơi sinh động và các tiết mục văn nghệ do các bạn học sinh trong trường và các ca sĩ đang được các bạn trẻ yêu thích biểu diễn.

Hàng ngàn học sinh tham gia chương trình.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia tư vấn: Phó giáo sư - Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn - Trưởng bộ môn Tâm lý giáo dục trường đại học Sư phạm TP.HCM, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu - Giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, trường đại học Sư phạm TP.HCM, bác sĩ Trương Trọng Hoàng - Phó trưởng bộ môn Khoa học hành vi và giáo dục sức khỏe trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Bác sĩ Trương Trọng Hoàng.

Thông qua chương trình Tư vấn học đường 2013, các học sinh THPT không chỉ được trang bị thêm kỹ năng sống mà còn gần gũi, thân thiết hơn với thầy cô, bạn bè và cảm nhận sâu sắc rằng trường học là “ngôi nhà thứ hai” của mình trong quá trình rèn luyện, hoàn thiện kiến thức và phẩm chất, chuẩn bị hành trang bước vào cuộc sống.

Phó giáo sư tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn.

Chương trình chương trình Tư vấn học đường 2013 được tổ chức tại các trường: THPT Trưng Vương (30/9), THPT Trần Đại Nghĩa (5/10), THPT Mạc Đĩnh Chi (7/10), THPT Trần Khai Nguyên (7/10), THPT Vũng Tàu (11/10). Cập nhật thông tin về chương trình tại website: www.hotvteen.vn.

Trâm Nguyên

Bạn có thể quan tâm