Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam và những con số ấn tượng

20 nhà thiết kế, 150 người mẫu và 8 nghìn khách mời là những con số ấn tượng đã góp phần làm nên thành công của Vietnam International Fashion Week mùa đầu tiên.

17 show diễn: Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam diễn ra trong vòng 1 tuần lễ với ngày khai mạc chỉ có show duy nhất của NTK Công Trí. Các ngày còn lại đều có 4 show một ngày, được chia làm hai buổi diễn chính, trong đó mỗi buổi giới thiệu 2 nhãn hiệu thời trang - gồm 1 Việt Nam và 1 quốc tế.
20 nhà thiết kế: Mặc dù chỉ có 17 show diễn nhưng lại có đến 20 nhà thiết kế bởi nhãn hiệu On Aura Tout Vu đến từ Pháp có hai NTK và BST đến từ Học viện Thời trang Atelier Chardon Savard có đến 3 NTK trẻ là những học viên xuất sắc nhất. Trong 20 NTK tham gia chương trình, có 9 NTK Việt Nam, 5 NTK đến từ Pháp, 6 NTK còn lại lần lượt đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, Ý và Singapore.
150 người mẫu: Phải làm liên tục trong suốt 7 ngày (từ 1-6/12), bao gồm diễn tập, casting với các NTK, trang điểm, làm tóc và trình diễn chính thức, nhưng dàn mẫu Việt đã thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Tuy thiếu vắng các người mẫu quốc tế, nhưng các người mẫu Việt Nam được đánh giá đã đáp ứng được những yêu cầu biểu diễn đa dạng. Chẳng hạn như show của NTK Li Lam đòi hỏi đường dây catwalk đặc biệt, hay bộ sưu tập Sexy đòi hỏi sự trẻ trung, tươi vui của sinh viên Học viện Chardon Savard. Bên cạnh đó, các người mẫu nam cũng có nhiều đất diễn, một số thí sinh đang tham gia Vietnam's Next Top Model cũng có cơ hội tỏa sáng.
800 bộ trang phục: Số trang phục đã được trình diễn trong suốt 6 ngày diễn ra tuần lễ thời trang, bao gồm cả thiết kế cao cấp và ứng dụng, lên đến con cố 800. Tất cả đều mang tinh thần sáng tạo và dấu ấn riêng của từng thương hiệu, được đầu tư nghiêm túc về kỹ thuật, chất liệu nhằm mang đến cho công chúng yêu thời trang những tác phẩm ấn tượng, đẹp mắt nhất.
8.000 khách mời: Các khách mời tham dự tuần lễ thời trang là những doanh nhân thành đạt và giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang trong nước và quốc tế. Ngoài ra, nhân tố không thể thiếu ở fashion week còn là những người nổi tiếng đang hoạt động trong giới showbiz và những tín đồ của thời trang.
300 thành viên ê-kíp: Đó là những người đứng phía sau hậu trường nhưng đảm nhận vai trò rất quan trọng, như đạo diễn, giám đốc sáng tạo, phụ trách trang phục, chỉ đạo catwalk, thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng… Để góp phần làm nên thành công của tuần lễ thời trang còn có đội ngũ ê-kíp hậu trường (gồm các thành viên từ FIDé Fashion Week), ê-kíp làm tóc từ London, ê-kíp hỗ trợ catwalk của Daniel Boeys từ Singapore... Ngoài ra, mỗi NTK quốc tế còn có trung bình 10-15 người hỗ trợ, tất cả nhằm mang đến một sự kiện thời trang chuyên nghiệp và đạt đẳng cấp quốc tế.
8 tháng chuẩn bị cho sự kiện: Chỉ diễn ra trong một tuần lễ ngắn ngủi, nhưng toàn bộ ê-kíp đã chuẩn bị trong suốt 8 tháng ròng rã, từ việc dàn dựng chương trình, lên ý tưởng thiết kế sân khấu, lựa chọn các NTK, công tác chuẩn bị, tổ chức casting người mẫu, quản lý hậu trường, tổ chức ghi hình, quay phim… Tất cả là nỗ lực "khổng lồ" để biến ước mơ về sự kiện thời trang chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế tại Việt Nam thành sự thật.
5.000 bài báo đưa tin về sự kiện: Báo giấy, báo mạng, truyền hình cũng như mạng xã hội… đã dành sự quan tâm lớn cho Vietnam International Fashion Week cũng như BST của tất cả các NT tham gia chương trình. Ngoài ra, báo chí quốc tế và các đối tác của FIDé và Hiệp hội Thời trang châu Á (ACF) cũng đưa ê-kíp sang Việt Nam tác nghiệp trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

M.Đ

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm