Tượng thỏ nhìn từ phía sau được nhận xét giống như đang ngồi đi vệ sinh. Ảnh: Screengrab/Facebook. |
Ngày 29/12, nhiều bức tượng hình con thỏ được lắp đặt trước khu Chinatown ở Singapore để chào mừng năm mới, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường. Theo văn hóa tại các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, năm âm lịch 2023 là năm con thỏ.
Các bức tượng được trang trí phong cách dễ thương, mô phỏng các thành viên trong một gia đình, theo Asian One.
Nhìn phía trước, các bức tượng không có gì lạ và nhìn khá hợp mắt song nếu nhìn từ phía sau, tư thế gần giống ngồi xổm của con vật được nhiều người nhận xét trông như "đang đi vệ sinh". Hình ảnh này cũng gây tranh luận trên một số trang mạng xã hội.
Nói với 8world, nhiếp ảnh gia họ Lin (55 tuổi) cũng đồng tình rằng tư thế của các con thỏ trông như đang ngồi trên bồn cầu.
"Khi làm tượng, các đơn vị thiết kế nên cân nhắc xem chúng sẽ trông như thế nào từ mọi góc độ", người này nói. Ngoài ra, bà cho rằng phần mắt các bức tượng cũng có vấn đề, trông không chân thực.
Một số mô hình thỏi vàng, đồng xu được đặt phía sau tượng thỏ sau khi hình ảnh gây tranh luận. Ảnh: Ye Yanxian/8world. |
Sau khi gây chú ý, phía sau các bức tượng đã được đặt thêm một số mô hình thỏi vàng, đồng xu để che đi.
Tuy nhiên, ngoài những người không hài lòng, một số cư dân địa phương đánh giá cao công trình này, khen ngợi các bức tượng có màu sắc sống động, đường nét đẹp.
"Những con thỏ này được thiết kế bởi sinh viên đại học, tôi nghĩ họ đã làm rất tốt. Họ không phải dân chuyên nhưng đã dày công suy nghĩ thiết kế. Dù có những bộ phận bị chê, tôi nghĩ họ cũng đã làm tốt nhiều phần khác", người đàn ông họ Xu (60 tuổi) nói.
Năm 2019, hai chiếc đèn lồng khổng lồ hình con lợn chào đón năm Kỷ Hợi được đặt ở khu Chinatown tại Singapore cũng từng thu hút nhiều ý kiến tranh luận. Theo Shin Min Daily News, hình ảnh được nhiều dân mạng nhận xét là quá thực tế như đôi mắt lờ đờ, nếp nhăn ở da không đẹp mắt.
Trong khi đó, số khác nhận định đèn sẽ đẹp và trông tươi sáng hơn khi được thắp sáng bên trong vào ban đêm.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.