Xe tự lái: Cách mạng hay thảm họa giao thông?
Trong cuộc khảo sát của Hiệp hội ôtô Mỹ (AAA), có đến 73% người lái cho biết họ không tin tưởng và cảm thấy sợ hãi khi ngồi trên xe tự lái.
1.537 kết quả phù hợp
Trong cuộc khảo sát của Hiệp hội ôtô Mỹ (AAA), có đến 73% người lái cho biết họ không tin tưởng và cảm thấy sợ hãi khi ngồi trên xe tự lái.
Honda mở cửa hàng phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam, chỉ kinh doanh dòng xe hạng trên 500 phân khối, giá bán từ 172 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng.
Chiều 1/5, người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM và Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ khiến các tuyến đường huyết mạch bị ùn ứ. Trên các chuyến tàu hỏa, nhiều hành khách không có chỗ ngồi.
Biển số điện tử giúp cảnh sát xác định vị trí chiếc xe, rút gọn thời gian đóng tiền phạt, phí đỗ xe hay gia hạn biển số.
Trong văn bản báo cáo lên Bộ GTVT, Grab cho biết vẫn đang tiếp nhận tài xế từ Uber chuyển sang, và khẳng định không hỗ trợ tài chính cho các hợp tác xã.
Năm 2017, Grab ghi nhận lượng nữ tài xế gia nhập hãng tăng 230%. Trong đó các chuyến đi đường xa cũng được tài xế nữ thực hiện nhiều hơn.
Nhiều tài xế Uber vẫn chưa vội chuyển sang công ty khác như Grab, Mai Linh, Phương Trang… mà vẫn quyết tâm rước khách đến phút cuối cùng.
Theo CEO VATO Trần Thanh Nam, trong khoảng 2 tuần qua đã có 5.000 tài xế đăng ký chạy cho ứng dụng này.
Nhiều tài xế xe hơi và xe ôm công nghệ của Uber đã tranh thủ khoảng thời gian cuối ngày 3/4, khi ứng dụng Grab gặp vấn đề về kết nối, để đón khách chuyển sang sử dụng Uber.
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Ông Đoàn Ngọc Hải và nhiều cán bộ thuộc đoàn liên ngành quận 1 chạy bộ, dí bắt xe tải phóng ngược chiều ở trung tâm Sài Gòn.
Đông Nam Á không phải là thị trường duy nhất mà Uber phải từ bỏ. Kịch bản hãng xe công nghệ này bị đối thủ cạnh tranh mua lại đã từng xảy ra nhiều lần với Uber.
Nhiều tài xế của Uber lo lắng khi chuyển sang Grab liệu có thể đáp ứng một số điều kiện mới hay không, nhưng cũng có người hy vọng thu nhập tăng lên, bởi Grab có thể tăng cước phí.
Xe tự lái Uber đã gây tai nạn chết người hôm 18/3 tại Mỹ trong lúc có tài xế ngồi trên xe.
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Triển lãm Geneva luôn là nơi để các hãng xe phô diễn những sản phẩm tốt nhất của mình. Những mẫu xe công suất khủng nhất thế giới đều góp mặt tại triển lãm này.
Volkswagen đã chính thức công bố chiếc concept ID Vizzion, mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2018. Xe sở hữu công nghệ tự lái cấp độ 5.
Đón, trả khách tại sân bay sai quy định, một tài xế taxi không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh và rút dao đe dọa, uy hiếp.
Cho rằng tài xế GrabBike giành khách với mình, lái xe ôm đến cự cãi, đánh nạn nhân nhập viện.
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.