Hoạt động thương mại tại biên giới Việt - Trung dần khôi phục
Theo Bộ Công Thương, từ ngày 5/2 đến 19/3, lượng xuất khẩu hàng hóa các loại qua 6 tỉnh biên giới phía Bắc là 24.345 xe.
47 kết quả phù hợp
Theo Bộ Công Thương, từ ngày 5/2 đến 19/3, lượng xuất khẩu hàng hóa các loại qua 6 tỉnh biên giới phía Bắc là 24.345 xe.
Thị trường ôtô Việt Nam 2019 chứng kiến cuộc đổi ngôi bất ngờ bên cạnh những mẫu xe đình đám quen thuộc.
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt nam trong tháng 1, tổng trị giá ước đạt 248 triệu USD.
Mẫu sedan hạng B Mitsubishi Attrage 2019 đã xuất hiện tại một số đại lý. Xe có sự thay đổi nhỏ ở ngoại hình và nâng cấp một số tính năng, giá bán từ 375,5 triệu đồng.
Trong năm 2018, Haxaco đã vươn lên trở thành đơn vị phân phối lớn nhất của hãng xe sang Mercedes tại Việt Nam với gần 40% thị phần tiêu thụ.
Tháng 12 đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới như Suzuki Swift, Mazda2 hay Kia Cerato khiến thị trường xe hơi dịp cuối năm thêm phần sôi động.
Nghị định 116 tiếp tục khiến lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam nhỏ giọt.
Doanh số xe nhập khẩu dưới 9 chỗ tại Việt Nam trong tháng 1/2018 tăng trưởng 27% so với tháng 12/2017.
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chấm dứt việc tiếp nhận ôtô của doanh nghiệp biếu, tặng.
Tuyên bố nới lỏng lệnh cấm vận suốt nửa thế kỷ của Mỹ đã tác động đến nhiều ngành kinh tế, đặc biệt đã tạo cú huých đến thị trường ôtô của Cuba.
Trong tháng 10/2016, Việt Nam nhập 165 ôtô nguyên chiếc từ Nga, nhiều hơn tháng 9 khoảng 100 chiếc. Song, nếu so với trước đó thì con số vẫn chưa đáng kể.
Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Tài chính) cho rằng, quan điểm nêu việc bãi bỏ thông tư 20 sẽ dẫn đến lượng nhập khẩu ôtô tăng, làm tăng thu ngân sách là hoàn toàn chưa đúng.
Doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam chỉ đạt 11.718 xe, giảm 49% so với tháng 1.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Xe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam do chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu.