Ai chịu trách nhiệm vụ ôtô nghi bị ném đá thủng kính trên cao tốc?
Theo luật sư, tùy kết quả xác minh có hay không hành vi ném đá, đơn vị thi công công trình, quản lý cao tốc hoặc người ném đá là các tổ chức, cá nhân cần được xem xét trách nhiệm.
138 kết quả phù hợp
Ai chịu trách nhiệm vụ ôtô nghi bị ném đá thủng kính trên cao tốc?
Theo luật sư, tùy kết quả xác minh có hay không hành vi ném đá, đơn vị thi công công trình, quản lý cao tốc hoặc người ném đá là các tổ chức, cá nhân cần được xem xét trách nhiệm.
Vấn đề pháp lý trong vụ tai nạn làm 8 người tử vong
Theo luật sư, ngoài tài xế xe khách, công an sẽ làm rõ vai trò của tài xế xe container, đơn vị quản lý đường bộ và nhà xe để xác định trách nhiệm pháp lý trong vụ tai nạn.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu sớm áp dụng công nghệ thu phí không barie
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu sớm áp dụng công nghệ mới trong thu phí không dừng, không có barie.
Án tù cho tài xế xe đầu kéo đâm chết người rồi bỏ chạy
Thấy đường đông, Lê Văn Luật điều khiển xe đầu kéo đi lấn sang làn đường dành cho môtô gây tai nạn khiến một người tử vong. Luật sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.
Bắt giữ thanh niên vi phạm giao thông, giấu 7 gói ma túy trên người
Tổ công tác phát hiện Đại tàng trữ nhiều viên nén đều là ma túy. Sau đó, nghi phạm cùng tang vật được bàn giao cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Huế thụ lý.
Người dân tử vong khi lao vào ổ gà, ai phải chịu trách nhiệm
Theo luật sư, Sở GTVT TP.HCM phải bồi thường nếu xác định việc đường xấu là nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Ngược lại, nếu lỗi thuộc về nạn nhân, Sở GTVT không phải chịu trách nhiệm.
Hà Nội muốn kéo dài thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến 31/12
Đánh giá tình hình ùn ứ đã cải thiện sau một tháng tổ chức lại giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến cuối năm 2022.
CSGT có được mặc thường phục bắn tốc độ không
Cảnh sát giao thông (CSGT) mặc thường phục bắn tốc độ sẽ không được lập biên bản vi phạm hành chính, mà chỉ được gửi kết quả bắn tốc độ để bộ phận chốt trực xử lý.
Xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ sẽ được gộp chung thành loại hình taxi
Xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ được gộp chung thành taxi sẽ khắc phục được các bất cập trong quản lý giá cước, điều kiện gia nhập thị trường.
Hoãn đề xuất thay đổi cơ quan sát hạch, cấp bằng lái xe
Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và Bộ GTVT tiếp tục rà soát 2 dự án luật, hoãn trình Quốc hội xem xét việc thay đổi cơ quan quản lý sát hạch, cấp bằng lái xe.
Nghiên cứu để Bộ Công an giám sát cấp bằng lái xe
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Đẩy mạnh giáo dục an toàn giao thông cho học sinh THCS và THPT
Thực hiện công tác đào tạo cho lứa tuổi học sinh là điều cấp thiết để xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn.
Đấu giá, sở hữu biển số xe suốt đời: Lợi nhiều, sao vẫn chưa làm?
Nếu việc đấu giá biển số xe (ôtô, xe máy) được thực hiện người dân sẽ được sở hữu biển số xe theo sở thích cá nhân, ngân sách sẽ có thêm nguồn thu rất lớn...
Vì sao cần có ghế dành riêng cho trẻ em trên ôtô?
Tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ em hàng đầu, chỉ sau đuối nước. Trong đó, xu hướng tai nạn giao thông liên quan đến ôtô đang tăng dần ở nước ta.
Đại tướng Tô Lâm: Không có chuyện tách luật, chia quyền
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Xin ý kiến đại biểu Quốc hội việc tách Luật Giao thông đường bộ
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Hiệp hội vận tải kiến nghị không nên giao Bộ Công an quản lý, cấp GPLX
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
'Chúng tôi không hiểu được việc tách Luật Giao thông đường bộ'
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Đại tướng Tô Lâm nói về việc quản lý giấy phép lái xe
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Xây dựng tiêu chí cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường
Cục CSGT sẽ tham vấn Bộ Y tế và các chuyên gia để xây dựng bộ tiêu chí khoa học, quy định cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường.