Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEF tiếp lửa cho người trẻ đam mê khởi nghiệp

Ngoài trang bị kiến thức, kỹ năng, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) còn rèn luyện bản lĩnh làm chủ cho sinh viên. Nhờ vậy, những ý tưởng khởi nghiệp luôn được khuyến khích.

Với cộng đồng sinh viên UEF, cái tên Nguyễn Phúc Sang đã trở thành điểm sáng sau cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas. Chàng sinh viên đến từ Bến Tre đã chinh phục ban giám khảo, các doanh nghiệp tài trợ để vươn đến ngôi vị quán quân với sản phẩm độc đáo: nón làm từ xơ dừa.

“Sau cuộc thi mình có rất nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp. Được các thầy cô trong khoa hỗ trợ, mình đã có những kiến thức nền cần thiết cho lộ trình tương lai. Mình biết như thế nào là lập dự án chuyên sâu, lên kế hoạch marketing sản phẩm. Sau Business Ideas, mình được mở rộng mối quan hệ và cọ xát thực tiễn nhiều hơn qua việc trao đổi với các nhà đầu tư”, Phúc Sang chia sẻ.

Phúc Sang đang vận hành Phuc Sang Handicraft - công ty kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa. Sang xác định tập trung phát triển công ty trở thành thương hiệu có tiếng trên thị trường với sản phẩm nón xơ dừa.

UEF anh 1
Thí sinh Business Ideas được hỗ trợ, định hướng từ các doanh nhân thành đạt.

Cũng khởi phát từ cuộc thi Business Ideas, Nguyễn Thanh Thiên đã mạnh dạn khởi nghiệp bằng ý tưởng sáng tạo của mình. Thanh Thiên đang xây dựng dự án nghiên cứu và phát triển sản phẩm theo dõi nhiệt độ ở trẻ em, cụ thể là dòng sản phẩm cùng tính năng nhưng khác hoàn toàn về mẫu mã, hoàn chỉnh, đã năng và chất lượng tốt hơn sản phẩm gối thông minh đã dự thi trước đây.

Chiếc gối đặc biệt này cũng đã được chứng nhận ở rất nhiều cuộc thi khoa học từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia.

Chia sẻ về Business Ideas, Thanh Thiên cho biết thông qua cuộc thi, Thiên được cọ xát với rất nhiều dự án khác, học hỏi kinh nghiệm và kiến thức liên quan để tự tin hơn khi hoàn chỉnh dự án kinh doanh của mình. “Việt Nam đang là quốc gia có chủ trương về khởi nghiệp, những người trẻ sẽ mở ra một chân trời mới cho startup Việt Nam”, cậu bạn nhận định.

UEF anh 2
Phúc Sang, Thanh Thiên chia sẻ cùng bạn nghe đài VOH về khởi nghiệp.

Phúc Sang, Thanh Thiên là hai gương mặt trong rất nhiều những điển hình khởi nghiệp thành công của cộng đồng sinh viên UEF. Qua các hoạt động, cuộc thi học thuật, đặc biệt là những cuộc thi về startup, nhiều hạt giống tiềm năng như Sang, Thiên đang tiếp tục lộ diện và có đất để phát triển.

Đơn cử vào ngày 26/5, 10 thí sinh/nhóm thí sinh đến từ 9 trường đại học tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã tham gia tranh tài tại chung kết Business Ideas mùa giải 2018. Với tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng, Business Ideas năm nay thu hút 67 đề tài/ý tưởng dự thi thuộc các lĩnh vực công nghệ, du lịch, dịch vụ, sản xuất…

Các đề tài đều được ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng. Các ý tưởng chú trọng đến xu hướng phát triển và ứng dụng của công nghệ, mang tính cộng đồng cao.

UEF anh 3
Nguyễn Hửu Cảnh - Á quân Business Ideas 2018 nhận được lời đề nghị đầu tư từ 4 doanh nghiệp.

Ngay từ vòng bán kết, nhiều đề tài được các doanh nghiệp ngỏ ý đầu tư. Đáng chú ý, tại vòng chung kết, sinh viên Nguyễn Hửu Cảnh với đề tài “Chế phẩm từ cây mật sâm” đã nhận được lời ngỏ đầu tư từ 4 doanh nghiệp. Cảnh hiện là sinh viên năm nhất ngành kinh doanh quốc tế - UEF.

Những con số ấn tượng này sẽ là động lực để sinh viên UEF tích cực tham gia những sân chơi học thuật kinh doanh trên các lĩnh vực, nhằm đánh thức khả năng tiềm ẩn, ứng dụng kiến thức vào thực tế, góp phần khẳng định hình ảnh tài năng - bản lĩnh trong thời đại 4.0.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm