Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng công nghệ trong giáo dục

Giống taxi công nghệ, ứng dụng công nghệ trong giáo dục giúp kết nối cung và cầu. Tuy nhiên, nó không tạo ra cạnh tranh mà là sự bổ trợ cần thiết cho phương pháp học truyền thống.

Nếu ứng dụng gọi taxi là công cụ trung gian kết nối người có nhu cầu vận chuyển và người vận chuyển thì ứng dụng giáo dục cũng vận hành tương tự. Tức là tạo ra một nguồn tài nguyên trung gian để người học tiếp cận, thậm chí lựa chọn người dạy, chương trình học, thời gian học chủ động.

Trong giao thông, nếu các hãng taxi công nghệ tạo ra một cuộc cách mạng để thay đổi tư duy vận tải truyền thống, hướng đến lợi ích của khách hàng, thì giáo dục trực tuyến cũng cần được dựa trên mong muốn, nhu cầu của người học, từ đó cung cấp cho họ những tiện ích tốt nhất. Và điểm chung của giáo dục trực tuyến chính là nền tảng công nghệ thông tin.

Edutalk.vn anh 1
Một ứng dụng giáo dục trực tuyến tại TP.HCM.

Ứng dụng công nghệ học trực tuyến đang dần len lỏi vào cuộc sống để chứng minh giá trị tồn tại song song của mình. Không tìm cách thay thế giáo dục truyền thống, công nghệ học trực tuyến đơn giản là song hành để bổ trợ cho những thiếu sót, hạn chế trong quá trình tiếp cận kiến thức như của phương pháp giáo dục truyền thống.

Có thể ví dụ một số trường hợp như: doanh nhân, người đã đi làm muốn học kỹ năng mềm, học ngoại ngữ mà không bị bó buộc về trường lớp thường có xu hướng chọn giáo dục trực tuyến. Hình thức này giúp họ hưởng những lợi ích mà phương pháp truyền thống khó mang lại.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng, website cung cấp nền tảng học trực tuyến. Mục đích của những người sáng lập các kênh học trực tuyến này không chỉ vì kinh doanh, lợi nhuận mà còn hướng đến môi trường giáo dục hiện đại, tiện ích và có lợi nhất cho người học.

Một trong những ứng dụng tạo được sự chú ý trong thời gian gần đây là Edutalk.vn. Đây là nền tảng giáo dục trực tuyến kết nối giáo viên và học viên khắp nơi với nhau qua hình thức học online và offline.

Edutalk.vn anh 2
Học tiếng Anh trực tuyến trên Edutalk.vn

Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Giám đốc dự án kênh giáo dục trực tuyến Edutalk (TP.HCM) chia sẻ: “Chúng tôi muốn biến Edutalk.vn thành một trung gian kết nối giáo viên và học viên ở bất cứ nơi đâu, trong nhiều lĩnh vực đời sống. Học trực tuyến sẽ không bị giới hạn về thời gian, không gian và sĩ số nữa. Nền tảng công nghệ mà chúng tôi phát triển sẽ mở rộng cơ hội học tập đến nhiều người hơn”.

Edutalk.vn là ứng dụng trực tuyến hướng đến giáo dục đa ngành nghề. Ngoài các lớp học tiếng Anh vốn là thế mạnh từ trước, kênh trực tuyến này còn cung cấp kiến thức và kỹ năng có tính ứng dụng thực tế, giúp người học dễ dàng nắm bắt và vận dụng hiệu quả. Một số lĩnh vực rất thịnh hành hiện nay được đào tạo tại Edutalk là công nghệ thông tin, marketing online, nông nghiệp công nghệ cao, các kỹ năng mềm…

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm