Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Unilever hợp tác Hội Nhi khoa Việt Nam 'Vì một Việt Nam khỏe mạnh'

Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - nhãn hàng Lifebuoy và Hội Nhi khoa Việt Nam (VNPA) thiết lập mối quan hệ hợp tác dài hạn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” giai đoạn 2023-2025.

Chương trình hợp tác dự kiến được khởi động trong năm 2023 với loạt hoạt động như hỗ trợ nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo và phổ biến kiến thức khoa học liên quan tới các bệnh lý ở trẻ em; hợp tác cùng nhân viên y tế cung cấp các hỗ trợ y tế cho trẻ em; tăng cường giáo dục truyền thông cộng đồng để xây dựng thói quen vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh ở trẻ em. Đây là một trong những bước tiến lớn thuộc hành trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" do Lifebuoy triển khai và thực hiện trong 27 năm qua.

Từ mong muốn “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”

Là đơn vị luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng làm trọng tâm, Unilever Việt Nam và Lifebuoy thấu hiểu sự cấp thiết trong việc nâng cao nhận thức của người dân về việc vệ sinh đúng cách. Đặc biệt hiện tại, dịch bệnh tại Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp sau Covid-19. Dịch tay chân miệng đang có dấu hiệu bùng phát trở lại trong thời điểm giao mùa.

Theo số liệu giám sát dịch bệnh của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), số trường hợp trẻ em mắc bệnh tay chân miệng đang có dấu hiệu tăng nhanh. Cụ thể, trong một tháng, từ tuần 19 đến tuần 22 năm 2023, số ca mắc tay chân miệng tăng gấp 2 lần. Do đó, cột mốc hợp tác với Hội Nhi khoa Việt Nam là bước tiến lớn thể hiện nỗ lực không ngừng của nhãn hàng Lifebuoy trong việc bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

Lifebuoy anh 1

Công ty Unilever - nhãn hàng Lifebuoy và Hội Nhi khoa Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Sau lễ ký kết hợp tác chiến lược, công ty Unilever - nhãn hàng Lifebuoy và Hội Nhi khoa Việt Nam sẽ triển khai 3 hoạt động chính gồm hỗ trợ nghiên cứu khoa học, hội nghị, hội thảo, phổ biến kiến thức khoa học liên quan tới các bệnh lý ở trẻ em; hợp tác cùng nhân viên y tế cung cấp các hỗ trợ y tế cho trẻ em; tăng cường giáo dục truyền thông cộng đồng để xây dựng thói quen vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh ở trẻ em thông qua việc phối hợp triển khai chặt chẽ với 17 bệnh viện nhi khắp cả nước.

Ước tính hơn 17.000 cuốn “Hướng dẫn vệ sinh chăm sóc trẻ em phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm”, 15.000 bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe, 765 thùng Lifebuoy dung dịch xịt khử khuẩn cho mẹ và bé sẽ được đưa tận tay người dân trên khắp cả nước trong khuôn khổ chương trình hợp tác. Đồng thời, quỹ “Vững vàng Việt Nam” sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ chương trình, mang đến cơ hội khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em tại vùng sâu, vùng xa và hỗ trợ khám bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

PGS.TS Trần Minh Điển - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam - chia sẻ tại lễ ký kết: “Đây là thời điểm cấp thiết trong việc nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh, tăng cường bảo vệ sức khỏe toàn diện cho trẻ em cả nước. Với sự cam kết và chung tay đồng hành của nhãn hàng Lifebuoy từ Unilever Việt Nam, chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể triển khai các chương trình, hoạt động xã hội thiết thực, thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn 2023-2025”.

Đến hành trình hơn 27 năm nâng cao nhận thức vệ sinh

Bên cạnh cột mốc hợp tác chiến lược với Hội Nhi khoa Việt Nam, Lifebuoy đã và đang không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" thông qua các hoạt động thiết thực vì sức khỏe cộng đồng. Những năm qua, hàng triệu người Việt Nam đã được tiếp cận với chiến dịch tuyên truyền thiết thực như viện khoa học nhí; sạch khuẩn đến trường - cùng Lifebuoy đưa 10.000 trẻ em an toàn đến trường…

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững - nhấn mạnh: “Trong suốt gần 30 năm qua, Unilever luôn cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân, đặc biệt là trẻ em. Thông qua các chương trình truyền thông, giáo dục, nhãn hàng xây dựng và phổ biến các thói quen vệ sinh cá nhân, môi trường sống. Đây là trụ cột quan trọng trong chương trình phát triển bền vững mà Unilever cam kết thực hiện. Đến nay, hơn 22 triệu trẻ em và người dân Việt Nam được hưởng lợi từ các chương trình này”.

Ông Mai Ngọc Nhân - Giám đốc Ngành hàng Vệ sinh & Chăm sóc Thân thể Việt Nam, Quản lý Phát triển Sữa tắm Đông Nam Á - chia sẻ thêm: “Tiếp nối hành trình 27 năm ‘Vì một Việt Nam khỏe mạnh’, với bước tiến lớn là sự hợp tác dài hạn với Hội Nhi khoa Việt Nam, Lifebuoy cam kết thực hiện sứ mệnh quan trọng trong việc góp phần bảo vệ sức khỏe người Việt. Chúng tôi tin rằng giai đoạn 2023-2025 sẽ trở thành cột mốc đáng nhớ với chuỗi chương trình ý nghĩa có sức lan tỏa nhờ sự hỗ trợ và hợp tác cùng Hội Nhi khoa Việt Nam”.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm