Sự kiện có sự tham gia của ông Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại - đại diện Unilever Việt Nam, lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng các thầy cô giáo của hơn 200 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
Ông Thái Văn Tài phát biểu tại buổi tập huấn triển khai “Trường học xanh - sạch - khỏe” năm học 2022-2023. |
Trẻ em là tương lai của đất nước. Giáo dục phát triển trẻ em, thế hệ tương lai luôn là một trong những trọng trách thiêng liêng của mỗi quốc gia, dân tộc. Do đó, việc xây dựng, mang lại cho các em môi trường học tập an toàn, vệ sinh và lành mạnh, trang bị kiến thức về sức khỏe cũng như vệ sinh học đường, tạo cơ hội để trẻ tham gia chương trình học tập số, hòa nhập thời đại 4.0 là nền tảng quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ.
Chương trình “Trường học xanh - sạch - khỏe” là sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT. Chương trình hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học xanh - sạch - khỏe” đến 4,5 triệu học sinh tiểu học trên toàn quốc giai đoạn 2021-2025.
Riêng năm học 2022-2023, chương trình được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần giúp hơn 500.000 em được học tập, vui chơi trong môi trường chuẩn. Từ đó, các em có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỷ đồng.
“Thông qua chương trình này, Unilever hỗ trợ hàng nghìn trường tiểu học trên cả nước có môi trường học tập chuẩn xanh, sạch, khỏe và phối hợp xây dựng kho bài giảng số sáng tạo, bổ ích cho các thầy cô giáo cũng như học sinh về các chủ đề thiết yếu như vệ sinh, sức khỏe, môi trường. Đây là những sự hỗ trợ thiết thực và ví dụ tiêu biểu cho doanh nghiệp có trách nhiệm, đóng góp, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng”, ông Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT chia sẻ.
Thầy cô giáo của hơn 200 trường tiểu học tỉnh Hòa Bình tại lễ công bố và tập huấn. |
Unilever Việt Nam cùng 6 nhãn hàng Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ, toàn diện 3 hoạt động chính. Qua đó, các nhãn hàng hướng đến sứ mệnh vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì thế hệ tương lai Việt Nam xanh, sạch, khỏe mạnh hơn.
Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường như nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống và các góc xanh trong khuôn viên.
Tiếp đến, chương trình truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh - sạch - khỏe tại nhà trường.
Cuối cùng, với mong muốn trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình chú trọng xây dựng cũng như triển khai giáo án điện tử với nội dung mang tính tương tác cao.
Cụ thể, với chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và sự phối hợp từ 6 nhãn hàng, Unilever Việt Nam triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử Trường học xanh - sạch - khỏe”. Nội dung bài giảng toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp thầy cô và học sinh có nguồn tài liệu giảng dạy, học tập bổ ích.
Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn. Bài giảng được phê duyệt và cập nhật trên kho dữ liệu bài giảng điện tử của Bộ GD&ĐT.
Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Unilever Việt Nam - cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của cơ quan đầu ngành như Bộ GD&ĐT, Unilever Việt Nam có thể đóng góp những giá trị tích cực cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước. Chúng tôi mang lại bài học mang tính thực tiễn cao, cách tiếp cận sáng tạo, vui nhộn, dễ nhớ và những nguồn lực khác hữu ích cho ngành giáo dục”.