“Go green with Gong Cha” do Gong Cha Việt Nam khởi xướng đang nhận được sự quan tâm và tạo ra sức ảnh hưởng lớn, đặc biệt với fan Mỹ Tâm. “Uống xanh" ngày càng phổ biến và xuất hiện cả trong những câu chuyện hàng ngày. Cách đây 1-2 năm, việc dùng ống hút hay cốc nhựa là hành vi sinh hoạt bình thường. Giờ đây, nhiều bạn trẻ hình thành thói quen đem theo cốc/ bình đựng cá nhân và ống hút từ inox hoặc tre khi đi làm.
Mỹ Tâm ghi dấu ấn khi gắn với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. |
Thoải mái sử dụng tại văn phòng hay cùng nhau tản bộ, tán gẫu với phong cách “uống xanh” là một trải nghiệm thú vị với người trẻ hiện đại. Các sản phẩm thân thiện môi trường được cô nàng văn phòng săn tìm không kém gì phụ kiện thời trang.
Trên trang cá nhân, giọng ca Đâu chỉ riêng em cập nhật thông tin liên quan đến kế hoạch “xé mây” với Gong Cha khiến fan không khỏi thích thú: “Từ 1/7, Gong Cha bắt đầu ngưng nhập khẩu hoàn toàn ống hút và seal nhựa mà chuyển sang dùng ống hút bằng bã mía, seal giấy ép nhựa sinh học, mực soya. Bên cạnh túi xốp tái sinh, túi vải không dệt cũng được dùng cho túi 4-6 ly, áp dụng cho khách mua trực tiếp tại cửa hàng”.
Cô bật mí thêm, ly nhựa cũng đang được nghiên cứu nghiêm túc để thay đổi bằng chất liệu phù hợp. Nữ ca sĩ không quên gửi thông điệp bảo vệ môi trường phải nỗ lực từ từ, từng chút một.
Mỹ Tâm đốn tìm fan với hoạt động ý nghĩa kết hợp cùng Gong Cha. |
Không riêng Mỹ Tâm, nhiều nghệ sĩ Việt cũng lên tiếng ủng hộ lối sống thân thiện với môi trường. Không khó để bắt gặp các nội dung kêu gọi này trên mạng xã hội. Trước “uống xanh”, trào lưu dọn rác cũng tạo được hiệu ứng mạnh.
Hiện tại, bảo vệ và sống thân thiện với môi trường đang là xu hướng chung của mọi người, đặc biệt giới trẻ. Nhiều hoạt động tích cực đã được cộng đồng chung tay thực hiện, với thông điệp “nói không với nhựa”.
Nguyễn Phong Việt không bỏ qua trào lưu “uống xanh”. |
Nói đến trào lưu, nhiều người nghĩ vốn dĩ mang tính giai đoạn, sớm nở tối tàn. Tuy nhiên, “uống xanh” đang chứng tỏ được sức hút và sự lan tỏa mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu lâu dài chứ không đơn giản chỉ bùng phát rồi biến mất.
"Uống xanh" được hiểu là phong cách uống thân thiện với môi trường, hài hòa cùng thiên nhiên. Lối sống này giúp con người giảm thiểu việc phá vỡ cân bằng sinh thái và hạn chế đưa rác thải nhựa ra môi trường từ những thói quen uống hàng ngày.
Khi giới trẻ đồng loạt sống theo phong cách "uống xanh" văn minh, các thương hiệu đồ uống cùng chuyển mình bằng cách sử dụng các sản phẩm "eco-friendly" thì sẽ không còn là trào lưu nữa.
Việc tìm ra giải pháp thay thế ống hút và nắp nhựa luôn là bài toán nan giải với nhiều thương hiệu. Và Gong Cha là một trong số ít thương hiệu nước uống tìm ra ống hút mía đường và nắp bằng giấy sinh học mực in soya.
Ống hút mía đường được thiết kế với đặc điểm thuần túy: To, mỏng, đủ hút trân châu, khả năng ngâm nước lâu, bảo quản tốt, sản xuất hàng loạt đi kèm với tính năng nổi bật đạt yêu cầu lý hóa của Bộ Y tế và thân thiện với môi trường. Đây là lựa chọn không thể bỏ qua cho trào lưu “uống xanh”. Cùng với đó, nắp bằng ni lon sẽ được thay thế bởi giấy sinh học mực in soya thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy nhanh chóng.
Ống hút mía đường và nắp bằng giấy sinh học mực in soya đang được đưa vào sử dụng rộng rãi để thay thế chất liệu nhựa và nilong trước đây. |
Gong Cha khá nhanh khi đi trước ứng dụng các sản phẩm eco trong việc phục vụ khách hàng. Việc hãng chọn Mỹ Tâm để quảng bá thương hiệu với sức lan tỏa lớn cho thấy tầm nhìn xa.
Gong Cha từng chia sẻ với truyền thông khi quyết định chọn Mỹ Tâm làm đại sứ: “Ngoài mục đích quảng bá thương hiệu đơn thuần, chúng tôi còn mong muốn hình ảnh Mỹ Tâm sẽ tạo cảm hứng tích cực cho giới trẻ như một câu chuyện về sự phấn đấu tự thân, phát triển bền vững, với cách ứng xử và hoạt động xã hội chuẩn mực trong bối cảnh hiện đại. Đặc biệt, dự án xanh là một trong những hoạt động chúng tôi cùng nữ ca sĩ đã ấp ủ bấy lâu nay”.
Ông Nguyễn Hoài Phương, CEO Gong Cha Việt Nam, chia sẻ những kế hoạch liên quan đến “uống xanh” khi quyết định mời Mỹ Tâm về làm đại sứ. |
Với sức ảnh hưởng của Mỹ Tâm, “uống xanh” kỳ vọng được lan tỏa rộng rãi hơn nữa đến giới trẻ. Qua đó, ý thức của thế hệ trẻ văn minh, hiện đại không còn xa. Những sản phẩm thân thiện hiện thân cho trào lưu "uống xanh" sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa.