Để phát triển bền vững, một doanh nghiệp không những phải tạo ra sản phẩm chất lượng, mà còn cần đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Với Gameloft Vietnam, việc thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) luôn được quan tâm và dành nhiều công sức, trở thành một trong những tiêu chí, giá trị cốt lõi của công ty.
Chị Tôn Thị Thùy Trang - Quản lý Truyền thông Gameloft Vietnam - chia sẻ: “Gameloft luôn đề cao các hoạt động mang lại giá trị thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng. Xuyên suốt cả năm, chúng tôi liên tục thực hiện các hoạt động CSR lớn nhỏ, trong đó có nhiều hoạt động đóng góp trực tiếp cho xã hội".
Bên cạnh ngân sách sẵn có dành cho CSR, Gameloft Vietnam còn xây dựng thêm nguồn dự phòng thông qua hoạt động gây quỹ nội bộ. Đầu năm 2021, công ty tổ chức bán bao lì xì như một hình thức gây quỹ và mang đến những lời chúc tốt lành đến toàn thể thành viên.
Gameloft Hanoi (chi nhánh của Gameloft Vietnam) cũng đã kết hợp đội tình nguyện Niềm tin thực hiện dự án "Nuôi em" tại trường Tiểu học Na Su (bản Na Su, xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên).
Trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, toàn thể nhân viên công ty đã cùng đóng góp 100 triệu đồng, tương đương một máy thở, tặng bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM trong dự án “Hồi sinh nhịp thở” đồng hành EuroCham.
Còn với chiến dịch “Cùng em quay lại trường”, công ty đã hỗ trợ điện thoại thông minh cho 10 học sinh khó khăn thuộc khu vực Đông Nam Bộ, giúp các em tiếp cận với việc học trực tuyến dễ dàng hơn.
Với phương châm “Play the Good Game” - tạo giá trị tích cực, Gameloft Vietnam luôn tìm hiểu và chung tay giải quyết các vấn đề xã hội. Chính vì vậy, bên cạnh những đóng góp trực tiếp cho cộng đồng, Gameloft Vietnam còn chung tay với các dự án, chương trình góp phần tạo ra sự thay đổi dài lâu, bền vững.
Trong đó, công ty đã hợp tác với tổ chức Saigonchildren qua nhiều dự án, hướng đến mục tiêu chung là nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận giáo dục cho trẻ em, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Trong năm 2021, Gameloft đã tạo điều kiện để Saigonchildren tổ chức “Tập huấn Kỹ năng tìm việc” cho 40 sinh viên và cựu sinh viên thuộc chương trình “Học bổng Phát triển Trẻ em”. Sự kiện tạo cơ hội để các bạn được tiếp xúc với môi trường tuyển dụng thực tế, trực tiếp trao đổi và lắng nghe chia sẻ từ các anh chị quản lý nhân sự, từ đó có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường tuyển dụng cũng như tăng khả năng cạnh tranh cho bản thân.
Công ty cũng có nhiều hoạt động đóng góp cho việc phát triển cộng đồng sáng tạo, công nghệ tại Việt Nam, thông qua chuỗi chương trình, sự kiện diễn ra ở Gameloft Village - không gian chia sẻ và gắn kết ở trụ sở công ty. Tại đây, Girls in Tech (tổ chức phi chính phủ tập trung vào việc kết nối, giáo dục và thúc đẩy quyền phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ) đã ra mắt chi hội và có buổi giao lưu, chia sẻ về những thách thức phụ nữ Việt Nam gặp phải.
Công ty cũng tài trợ địa điểm quay phim “Mẹ ác ma - Cha thiên sứ”, mang hình ảnh tích cực về công việc của một studio game đến công chúng, góp phần xóa định kiến về ngành công nghiệp này cũng như người làm game.
Trong giai đoạn dịch bệnh, công ty đã tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến thuộc chương trình Gameloft Talks. Hội thảo đầu tiên có chủ đề “Từ câu chuyện WFH đến tips gắn kết đội nhóm từ xa”, thu hút sự tham gia của các nhà quản lý nhân sự, tạo được ảnh hưởng đến cộng đồng.
Không chỉ chú trọng thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, Gameloft Vietnam còn đặc biệt đề cao việc chăm lo cho nhân viên, với quan niệm "có trách nhiệm với nhân viên cũng chính là có trách nhiệm với xã hội".
Trong giai đoạn giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, công ty duy trì lương thưởng, trợ cấp chi phí làm việc tại nhà, cung cấp gói hỗ trợ F0 và các quyền lợi liên quan chăm sóc sức khỏe trực tuyến. Đồng thời, Gameloft tạo cơ hội để nhân viên và lãnh đạo trò chuyện thông qua chương trình Kết nối Gameloft (Gameloft Connect), cùng các hoạt động, cuộc thi để giữ lửa cho tinh thần làm việc như Get Fit, WFH Challenge...
Anh Lý Vi Huê - PROD Senior Producer - chia sẻ: “Tôi thấy Get Fit rất ý nghĩa, vì không chỉ giúp tôi rèn luyện thể chất, mà còn gây quỹ để đóng góp cho cộng đồng. Chương trình này đưa đến thử thách về mặt thể chất, nhưng lại bổ trợ khá nhiều về mặt tinh thần, nhất là trong giai đoạn làm việc tại nhà".
Chị Trần Anh Thư - Quản lý Nhân sự chi nhánh TP.HCM - cho biết: “Gameloft đề cao 'Employee-centric approach' -phương thức lấy nhân viên làm trọng tâm - cho các hoạt động gắn kết và đồng hành cùng nội bộ công ty. Tất cả hoạt động này nhằm giúp cải thiện trải nghiệm của nhân viên khi môi trường làm việc thay đổi từ văn phòng về nhà, và mục đích lớn hơn nữa là tiếp tục gắn kết nhân viên với tổ chức, đội nhóm của mình".