Dự án tuyến metro số 1 Hà Nội: Lại thêm một lần điều chỉnh
Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Ngọc Hồi - Yên Viên) đang cần thêm “biển chỉ dẫn” mới để công trình có số vốn lên tới 81.537 tỷ đồng chạy đúng hướng.
70 kết quả phù hợp
Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Ngọc Hồi - Yên Viên) đang cần thêm “biển chỉ dẫn” mới để công trình có số vốn lên tới 81.537 tỷ đồng chạy đúng hướng.
Vắng vẻ xe cộ qua lại, xung quanh lãng đãng hơi sương... bước trên cây cầu Nhật Tân, Long Biên, Vĩnh Tuy sáng mùng 1 và 2 Tết, du khách được cảm nhận không khí yên bình hiếm có.
Dù giá mềm, từ 10-20 triệu/m2, các khu đô thị như Đặng Xá, Gia Lâm, hay dọc đường Tố Hữu, Lê Văn Lương vẫn trong cảnh ế ẩm, hoặc mua rồi tháo chạy vì bài toán hạ tầng giao thông.
Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc làm cáp treo vượt sông Hồng thời điểm này là không phù hợp. Loại hình vận tải này cũng không có trong quy hoạch.
Nhiều chuyên gia giao thông khẳng định ý tưởng làm cáp treo vượt sông Hồng để giảm ùn tắc là không khả thi và không cần thiết.
Tuyến cáp treo dài hơn 5 km dự kiến có năng lực vận chuyển 7.000 khách/giờ. Tập đoàn nước ngoài kỳ vọng công trình sẽ giảm ùn tắc giao thông Hà Nội.
Sau nhiều tháng lập án đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã đánh sập đường dây buôn bán hơn 1.500 bánh heroin từ khu vực Tam Giác Vàng về Điện Biên, Lào Cai và sang Trung Quốc.
Sáng 27/12, Bộ GTVT tổ chức lễ động thổ xây cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu tại Hưng Yên thuộc tuyến nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Đề xuất dịch chuyển ga đường sắt khỏi nội đô Hà Nội là vấn đề gây nhiều tranh luận tại buổi làm việc của Bộ GTVT với TP Hà Nội diễn ra ngày 15/4.
Theo báo cáo, phương án này cơ bản giải phóng mặt bằng ít, hạn chế ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện...
Toàn bộ 1.600m dải phân cách cứng bằng bê tông trên đường Võ Nguyên Giáp và Võ Chí Công nối lên cầu Nhật Tân được dỡ bỏ sau khi hàng loạt sự cố lật xe xảy ra.
Do cây cầu hơn 100 tuổi này xuống cấp nghiêm trọng nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ sửa chữa, gia cố dầm cầu, hai làn tránh xe, bọc vật liệu chống gỉ cho trụ cầu...
"TP.HCM đã có cầu đi bộ vượt sông rất đẹp. Tại sao chúng ta không biến cầu Long Biên thành thành cầu đi bộ đẹp nhất của Việt Nam và thế giới", KTS Trần Ngọc Chính đề xuất.
Hà Nội ngày giải phóng không chỉ là thời khắc quan trọng trong lịch sử, mà còn có ý nghĩa trọng đại, chấm dứt gần một thế kỷ xâm lược và cai trị của thực dân Pháp.
Đại diện Ban quản lý dự án 85 của Bộ GTVT cho biết cầu Nhật Tân sẽ lùi thời điểm thông xe đến tháng 1/2015.
Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).
Ngoài phần đường, gói thầu A3 dài 24,86 km còn có 2,78 km cầu, trong đó có cầu vượt sông Hồng dài 855 m.
Khoảng 21h đêm 15/6, chiếc xe hơi hạng sang - Audi Q5 đã tự phi vào giải phân cách ở chân cầu Vĩnh Thịnh sau nhiều vòng khoe tốc độ. Một bên sườn xe bị xé toạc.
Chỉ trong một ngày, tỉnh Quảng Ninh đã nhận được không ít ngỏ ý từ các nhà đầu tư ngoại muốn đầu tư vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là du lịch, nghỉ dưỡng.
Cầu Vĩnh Thịnh dài 5,5km nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc vừa được thông xe sáng 8/6. Đây là tuyến quan trọng trong quy hoạch phát triển GTVT và xây dựng Thủ đô.