Cháu nội Vua Mèo nói về vụ bé gái ở Hà Giang bị 'bắt vợ'
Theo ông Vương Duy Bảo, người H'Mông không có tục "bắt vợ". Dân tộc này chỉ có tục "kéo dâu" mang ý nghĩa tốt đẹp, nhân văn.
13 kết quả phù hợp
Theo ông Vương Duy Bảo, người H'Mông không có tục "bắt vợ". Dân tộc này chỉ có tục "kéo dâu" mang ý nghĩa tốt đẹp, nhân văn.
Theo quan niệm dân gian, trong thời điểm giao thừa, chúng ta thường cúng lễ ngoài trời và trong nhà.
Ông Vương Duy Bảo cùng 15 cá nhân trong gia tộc họ Vương vừa được UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với công trình Dinh Vua Mèo.
Kết luận của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản tại Nhà Vương cho Phòng VH-TT là trái luật.
Sáng 21/2 (mùng 6 tháng Giêng), nhiều hình ảnh chen chúc nhét tiền, xoa lên tượng phật để cầu may ở chùa Bái Đính (Ninh Bình) xuất hiện trong ngày khai hội.
Đây là một tập tục thể hiện nét đẹp trong đời sống văn hóa của người Việt Nam, đặc biệt là người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ.
Sáng 13/2 (mùng 6 Tết), nhiều hình ảnh không đẹp xuất hiện tại lễ khai hội chùa Bái Đính (Ninh Bình) khi hàng nghìn người chen chúc nhét tiền, xoa lên tượng phật để cầu may.
Đây là một tập tục thể hiện nét đẹp trong đời sống văn hóa của người Việt Nam, đặc biệt là người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ. Vậy muối mang đến cho bạn lợi ích gì?
Lễ hội vùng Kinh Bắc sáng 12/2 có nhiều hình ảnh phản cảm khi du khách chen nhau tìm cách nhét tiền vào tay tượng Phật. Còn dưới hồ, các liền anh chị vẫn hát quan họ xin tiền.
“Thay vì cúng gà đêm Giao thừa, người ta cúng bằng một khổ thịt vai hay một cái chân giò. Những thứ đó chỉ có ý nghĩa vật cúng mà không mang ý nghĩa văn hoá”.
Ý nghĩa ban đầu của tiền lì xì, hay mừng tuổi, là để chúc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, giúp họ không bị yêu quái quấy nhiễu.
Đầu năm, người ta thường mua một bát muối đong đầy tới tận ngọn chứ không gạt ngang miệng bát.
“Đến chùa, nhét tiền vào tay tượng Phật là sự phỉ báng, hối lộ thánh thần. Phật tại tâm, chỉ cần nhất vái là đủ, vái như bổ củi cũng sai”.