Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Váy áo cho người hướng nội

Xu hướng diện trang phục trùm kín người, che phủ từ đầu đến chân được nhà mốt Balenciaga lăng xê, các tín đồ thời trang nhiệt tình hưởng ứng, thể hiện sự phá cách trong lối ăn mặc.

Balenciaga,  Kanye West,  Bianca Censori,  Quynh Anh Shyn,  Chau Bui, anh 1

Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang cao cấp Paris, nhà mốt Balenciaga gây chú ý với các thiết kế độc đáo. Vốn được biết đến nhờ những sáng tạo phá cách, Balenciaga một lần nữa chinh phục giới mộ điệu với bộ sưu tập mới này. Đáng chú ý, show thời trang khép lại với một tác phẩm may đo chỉ xuất hiện một lần duy nhất. Chiếc váy nylon đen được tạo nên từ 47 m vải, che đi phần lớn cơ thể người mẫu. Thậm chí, khuôn mặt của người mẫu cũng bị che lấp, chiếc váy như nuốt đi phần lớn cơ thể người mặc. Ảnh: Balenciaga.

Balenciaga,  Kanye West,  Bianca Censori,  Quynh Anh Shyn,  Chau Bui, anh 2

Theo chia sẻ của nhà mốt Balenciaga trên trang cá nhân, chiếc váy được nhóm may đo thực hiện bằng cách quấn vải trực tiếp vải trên cơ thể người mặc. Vì thế, thiết kế này chỉ mặc được một lần, không thể tái sử dụng. Quy trình thực hiện cũng tôn vinh tinh thần may đo riêng của thời trang cao cấp. “Chúng tôi bắt tay làm chiếc váy này 30 phút trước buổi biểu diễn”, Giám đốc sáng tạo Demna chia sẻ. Sau khi hình ảnh về thiết kế này được lan truyền, nhiều người dùng mạng xã hội để lại bình luận hài hước, cho rằng đây là “váy dành cho người hướng nội” vì khả năng che phủ lớn. Ảnh: Balenciaga.

Ai mặc đẹp nhất EURO?

Ngôi sao bóng đá Pháp Jules Koundé, tuyển thủ Anh Jude Bellingham hay chân sút Bồ Đào Nha Rafael Leão là những cái tên lọt vào danh sách cầu thủ mặc đẹp tại EURO 2024.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm