Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Về Việt Nam luyện GMAT - xu hướng mới của du học sinh

Không cần phải đi đâu xa, du học sinh có thể luyện thi GMAT ngay tại Việt Nam với những khóa học chất lượng được đảm bảo đầu ra.

Mùa hè là dịp để nhiều du học sinh Việt Nam về thăm gia đình, bạn bè. Các bạn cũng thường tận dụng kỳ nghỉ này để tham gia các lớp học luyện thi tiếng Anh ngay tại Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các khóa học tiếp theo ở trường đại học. Truyền thống này đang ngày càng phổ biến, trong đó đáng chú ý nhất chính là các khóa học GMAT của Việt Nam. Theo ông Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Giám đốc chương trình tiếng Anh & Doanh nghiệp của Viện Đào tạo quốc tế ĐHQG-TPHCM (IEI – VNU HCM), thống kê những khóa học GMAT tại IEI trong 17 năm qua cho thấy các khóa luôn có sinh viên tranh thủ về nước để tham dự khóa khai giảng mùa hè. 


Chi phí học ở Mỹ quá đắt đỏ

Chi phí luôn là một yếu tố quan trọng khiến  học viên thường phải suy nghĩ đắn đo trước khi lựa chọn một khóa học. Việc này cũng không ngoại lệ đối với các lớp luyện thi GMAT. 

Theo chia sẻ của Vũ Cát, cựu sinh viên IEI, đang du học tại Mỹ, các du học sinh thường phải chi đến hơn 950 USD cho một khóa học luyện thi GMAT ở Mỹ kéo dài trong 3 tuần lễ với thời lượng 1,5 giờ/buổi và 3 buổi/tuần. Đây là một số tiền không nhỏ cho một khóa học với thời lượng khá ngắn và chủ yếu chỉ tập trung vào việc ôn luyện các kiến thức sẵn có hơn là trau dồi và rèn luyện kỹ năng và chiến thuật làm bài mới cho học viên. 

Trong khi đó, các khóa luyện thi GMAT tại Việt Nam thường bao gồm 100 giờ học với chi phí chỉ khoảng 14 triệu đồng/khóa. Đối với du học sinh hay giới nhân viên công sở đang muốn học lên cao học, ưu tiên hàng đầu của họ đều là tìm kiếm một khóa học GMAT hiệu quả, chất lượng và cam kết đầu ra để không bị lãng phí thời gian. Do đó các khóa học luyện GMAT tại Việt Nam trở thành lựa chọn tối ưu với hầu hết học viên.


Sự khác biệt trong phương pháp giảng dạy

Ngay tại cái nôi sinh ra GMAT - Hoa Kỳ, việc giảng dạy kỳ thi này thường sẽ xoay quanh phương châm hấp thụ kiến thức một cách tự nhiên, nghĩa là học viên khi theo học chỉ được cung cấp hàng loạt ví dụ cụ thể và phải tự mình tổng hợp lại thành các nguyên tắc làm bài. Qua đó, học viên sẽ phải tự ghi nhớ những kiến thức do chính mình thu thập dưới sự hướng dẫn của giảng viên.

Trong khi đó, du học sinh Việt Nam cần những kỹ năng, những bí quyết, những chiến thuật để chinh phục GMAT với chất lượng cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Đáp ứng được những nguyện vọng đó, các đơn vị luyện thi GMAT tại Việt Nam với phương pháp cung cấp kỹ năng làm bài thi GMAT đang trở thành điểm đến quen thuộc của đông đảo du học sinh. Cụ thể, phương pháp ở Việt Nam cung cấp những kinh nghiệm thực tế từ những kì thi của chính giảng viên. Do đó, việc giảng dạy không chỉ dừng lại ở truyền thụ kiến thức mà còn trau dồi những chiến thuật làm bài thi.


Ưu thế trong kỹ năng giảng dạy của giảng viên Việt Nam

Trong cấu trúc bài thi GMAT, phần thi Verbal và Quantitative Reasoning là hai chướng ngại vật chiếm số điểm nhiều nhất, và khiến không ít thí sinh GMAT phải lắc đầu ngán ngẩm vì độ khó cao ngút. Để giúp ước mơ đạt được điểm GMAT thật cao của học viên trở thành hiện thực, các đơn vị luyện GMAT tại Việt Nam cùng đội ngũ giảng viên luôn hỗ trợ học viên nhiệt tình để đối phó với hai phần thi này. Với lợi thế sẵn có về khả năng Toán học và óc tư duy phân tích của người Việt, cùng những kinh nghiệm, chiến thuật nhất định và cách thức giảng dạy dưới góc độ là một thí sinh từng trải, các giảng viên GMAT người Việt sẽ giúp việc trao đổi với học viên trở nên gần gũi và thực tế hơn.

Những lợi thế trên đây đã khiến truyền thống về Việt Nam luyện thi GMAT đang ngày càng phổ biến hơn nữa trong cộng đồng du học sinh. Hiện tại, ở nước ta đang có không ít đơn vị giảng dạy GMAT đáng tin cậy với số giờ học phù hợp và chi phí không quá cao nhưng vẫn cam kết đầu ra nhằm giúp du học sinh thực hiện ước mơ chinh phục GMAT. Không cần phải đi đâu xa, giờ đây bạn đã có thể tự tin trên chặng đường vươn tới đỉnh cao GMAT ngay tại Việt Nam, với sự đồng hành của những giảng viên đầy kinh nghiệm và khóa học chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

Liên hệ:

Viện đào tạo quốc tế - ĐHQG TP.HCM

Địa chỉ: 232/15 Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM 

Điện thoại: 08 39 32 20 70 (số nội bộ 16)

E-mail: Testprep.admission@iei.edu.vn

Website: www.iei.edu.vnFacebook 

Tư liệu: IEI

Bạn có thể quan tâm