10 ôtô bán chạy nhất tháng 1 - Ford và Hyundai áp đảo, Vios vắng mặt
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
60 kết quả phù hợp
Bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất thị trường Việt có sự xáo trộn đáng kể khi "vua doanh số" Toyota Vios vắng mặt, còn Hyundai Grand i10 hay Ford Everest có lần hiếm hoi trở lại.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2022, cứ mỗi giờ lại có 10 ôtô Toyota tìm thấy chủ nhân tại Việt Nam, hiệu suất bán hàng không thương hiệu nào trên thị trường đạt được.
Lượng ôtô nhập khẩu được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Gần như toàn bộ dải sản phẩm MPV tại thị trường Việt đều tăng trưởng dương về doanh số trong năm 2022, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy thứ ba toàn thị trường ôtô Việt.
Không chỉ là chiếc MPV 7 chỗ đơn thuần, Toyota Veloz Cross còn đáp ứng các tiêu chí của một mẫu xe gia đình: Rộng rãi, tiện nghi và an toàn 5 sao.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ không ít ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong số đó, một vài cái tên sở hữu doanh số khá nổi bật như Xpander, Creta hay Veloz.
Dự kiến phiên bản Innova số tự động sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc trong thời gian tới, còn bản số sàn vẫn được lắp ráp trong nước.
Lượng ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 25.000 xe, cao nhất từ đầu năm đến nay.
Hầu hết mẫu xe thuộc phân khúc MPV tại Việt Nam đang được giảm giá và tặng quà dịp cuối năm để kích cầu mua sắm.
Việc chuyển lắp ráp trong nước 2 mẫu xe này giúp Toyota chủ động nguồn cung hơn, giúp khách hàng mua xe thuận lợi cũng như bảo dưỡng sửa chữa dễ dàng.
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
Chỉ sau 11 tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
Mitsubishi Xpander đã tạo ra khoảng cách doanh số hơn 7.200 xe với Toyota Veloz Cross trong khi thị trường ôtô Việt trong năm 2022 chỉ còn một tháng là kết thúc.
Tại Vietnam Motor Show 2022, Toyota không đơn thuần trưng bày các dòng sản phẩm mới mà còn ngầm thể hiện một cuộc “dịch chuyển” thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Bên cạnh sự bất ngờ với số lượng ôtô điện và quy mô của cuộc triển lãm năm nay, khách tham quan còn đặt nhiều kỳ vọng vào Vietnam Motor Show ở các năm sắp tới.
Việc điều chỉnh giá bán của Veloz Cross có thể sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.