Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vespa 946 - làn gió mới từ Piaggio

Mẫu scooter mới của Piaggio sở hữu nét đẹp rất riêng và trang bị nhiều công nghệ tối tân như hệ thống phanh ABS, động cơ 3V, hệ thống ASR...

Vespa 946 - làn gió mới từ Piaggio

Mẫu scooter mới của Piaggio sở hữu nét đẹp rất riêng và trang bị nhiều công nghệ tối tân như hệ thống phanh ABS, động cơ 3V, hệ thống ASR...

Vespa 946.

Sau khi giới thiệu tới người tiêu dùng thế giới phiên bản Vespa LX và Vespa S 3V hồi tháng 6 vừa qua, hãng xe Ý tiếp tục tung ra những hình ảnh cho sản phẩm tiếp theo của mình, chiếc Vespa 946. Mẫu scooter mới của Piaggio sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng, trang bị nhiều tính năng hiện đại và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Sau khi được trưng bày dưới dạng concept tại triển lãm xe Milan 2011 (Ý), Piaggio đã chính thức công bố thông tin về bản thương mại của mẫu xe Vespa 946, sẽ trưng bày tại triển lãm xe EICMA 2012 diễn ra vào giữa tháng này.

Bản concept trưng bày tại triển lãm xe Milan 2011

Từ những hình ảnh được công bố, Vespa 946 có thiết kế khá tròn trịa, mềm mại. So với bản concept đã tưng xuất hiện, phiên bản thương mại không có nhiều thay đổi, ngoại trừ phần tay lái được thu gọn lại. Khung xe được thiết kế theo kết cấu liền khối monocoque, sử dụng chủ yếu nhôm và hợp kim để chế tạo các chi tiết trên xe, mang lại dáng vẻ sang trọng. Đồng hồ được thiết kế hiện đại, trang bị màn hình hiển thị LCD có đèn LED chiếu sáng. Piaggio đã rất khéo léo khi kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại để mang lại vẻ đẹp riêng cho Vespa 946.

Bên cạnh đó, Vespa 946 còn được trang bị bộ bánh xe 12 inch cả phía trước và phía sau, mang lại sự ổn định cao hơn so với bánh kích thước 11 và 10 inch như trên những mẫu Vespa trước. Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử sản xuất xe, Piaggio đã sử dụng hệ thống giảm xóc khí nén ở phía sau cho xe, trong khi đó phía trước vẫn là loại phuộc lo xo như thường thấy.

Không chỉ có vẻ bề ngoài, Vespa 946 cũng được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại để giúp xe vận hành hiệu quả và an toàn. Động cơ của 946 được chế tạo với công nghệ tiên tiến tại nhà máy Pontedera, giống với phiên bản Vespa LX và Vespa S 3V mới, 946 cũng được trang bị động cơ xi lanh đơn 3 van hiện đại, công suất 11,7 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. So với động cơ 4T cũ, động cơ 3V mới tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái hơn, đồng thời đáp ứng mức khí thải Euro 3.

Để tăng độ an toàn, Vespa 946 được trang bị hệ thống phanh ABS cả phía trước và phía sau. Ngoài ra, 946 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe Vespa, nhờ đó xe bánh xe không bị kéo rê hoặc bị trượt khi tăng tốc.

Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên với những trang bị tối tân, Vespa 946 sẽ có giá bán cao hơn so với Vespa S và Vespa LX mới.

Hạ phong

Theo infonet

Hạ phong

Theo infonet

Bạn có thể quan tâm