Bỏ quy định cấp, đổi GPLX khỏi Luật Giao thông đường bộ
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
621 kết quả phù hợp
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Hình ảnh phương tiện vi phạm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được truyền về trung tâm điều khiển và thiết bị cầm tay của CSGT trực chốt.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.
Thượng úy Trịnh Đình Nam được kết luận vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông, để xảy ra tai nạn, gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Ngoài tung thêm lực lượng xử lý đua xe trái phép, CSGT TP.HCM sẽ phạt nặng tài xế tái vi phạm nồng độ cồn và sử dụng ma túy.
Nguyễn Quang Phương, người từng gây ra 2 vụ án làm 2 người chết, 2 người bị thương được xác định tự tử trong trại giam.
Tài xế Lương Văn Lâm bị khởi tố, bắt giam để điều tra việc điều khiển xe tải gây tai nạn khiến 3 người tử vong ở Thanh Hóa.
Cú tông xe khiến người phụ nữ mang thai tuần thứ 32 bị thương, phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng thai nhi nguy kịch.
Sau khi xe tải lao vào chợ khiến 5 người chết, 5 người bị thương, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.
Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại TP.HCM hủy hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm của tỉnh Bình Phước để điều tra, xét xử lại.
Chủ tọa phiên xử giám đốc thẩm là ông Lê Thành Văn, Chánh tòa Hình sự TAND Cấp cao tại TP.HCM.
Kháng nghị cho rằng rằng 2 bản án của tòa tỉnh Bình Phước chưa làm rõ các vấn đề liên quan đến người tông vào xe của ông Phước và những tác động đến việc bị cáo lái xe.
Gửi lời chia sẻ mất mát tới gia đình ông Lương Hữu Phước, ông Nguyễn Văn Lợi nói việc quan trọng nhất lúc này là làm sao để giải quyết, xét xử án khiến người dân đồng tình.
TAND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng 2 bản án của tòa tỉnh Bình Phước chưa làm rõ các vấn đề liên quan đến người tông vào xe của ông Phước.
Sau 2 ngày xét xử, HĐXX bác đơn kháng cáo của bị cáo Lê Ngọc Hoàng, giữ nguyên hình phạt 4 năm 6 tháng tù.
Trong phần tranh luận, bị cáo Hoàng cho rằng mình lái xe tải đi thẳng làn giữa. Nhưng vì lái xe Sơn vừa lùi xe vừa đánh lái chếch sang trái nên vụ tai nạn thảm khốc mới xảy ra.
VKS không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Hoàng, đề nghị HĐXX giữ nguyên tội danh và hình phạt 4 năm 6 tháng tù.
Bị cáo Hoàng và các luật sư cho rằng kiểm sát viên Lưu Thế Hưng (VKSND tỉnh Thái Nguyên) tiếp tục giữ quyền công tố tại phiên phúc thẩm lần này là "không khách quan".
Tòa phúc thẩm lần 1 cho rằng các cơ quan tiến hành tố tụng sơ thẩm có nhiều thiếu sót trong điều tra, thu thập chứng cứ nên đánh giá lỗi hoàn toàn thuộc về Phước là chưa đủ cơ sở.
Theo luật sư, Lâm Tươi không có giấy phép, lại có cồn trong người nên việc cơ quan điều tra không khởi tố bị can với người này là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.