Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Victor Vũ: ‘Màu sắc là phần hồn của phim’

Dù rất bận rộn với kế hoạch hậu kỳ của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Victor Vũ vẫn đồng thời giới thiệu series phim ngắn 4K đầu tay “Sắc màu định mệnh” đến khán giả quê nhà.

- Trong khi trailer Tôi thy hoa vàng trên cỏ xanh đang được khán giả đón nhận thì anh trình làng lot phim ngn Sc màu định mệnh. Phi có lý do gì tht đc bit đVictor Vũ dn tâm huyết cho dự án này?

- Cảm hứng của tôi đến từ 3 màu nguyên gốc RGB là đỏ, xanh lá cây, xanh dương. Chúng khiến tôi có ý tưởng xây dựng các phim ngắn độc lập với không khí đặc trưng cho từng màu.

Sc màu đnh mnh là câu chuyện tình cảm có khởi đầu từ cuộc gặp gỡ tình cờ của hai đứa bé. Chúng lớn lên, mỗi người có một định mệnh một cuộc đời riêng. Khi lần theo dấu vết bí ẩn đằng sau những dải màu sắc riêng biệt, họ đã gặp lại nhau và cùng viết nên một thiên tình mới.

Sự độc đáo của những sắc màu là cảm hứng để Victor Vũ thực hiện phim ngắn 4K đầu tay.
Sự độc đáo của những sắc màu là cảm hứng để Victor Vũ thực hiện phim ngắn 4K đầu tay.

- Với một series phim ngắn đặc biệt như thế, màu sắc sđược thể hiện như thế nào, thưa anh?

- Người xem sẽ dễ dàng nhận thấy loạt phim ngắn này rất hạn chế lời thoại. Tôi mong khán giả cảm bằng hiệu lực thị giác nhiều hơn. Tất nhiên vẫn có âm thanh và nhạc nền ngoài cảm xúc nhân vật, tiết tấu và nhịp điệu nhưng câu chuyện sẽ được kể chủ yếu bằng xúc cảm và màu sắc. Ở đây, màu sắc không chỉ tạo không khí mà còn là manh mối để các nhân vật tìm lại nhau.

  Màu sắc trong Sắc màu định mệnh  là manh mối để các nhân vật tìm ra nhau.
Màu sắc trong Sắc màu định mệnh là manh mối để các nhân vật tìm ra nhau.

- Anh và ekip đã quay và dựng phim thế nào để đạt được sự đa dng trong sc đ?

- Công đoạn chỉnh màu là bước cuối cùng để hoàn thiện hình ảnh của phim. Sau khi hoàn tất giai đoạn đó, chúng tôi đã chiếu thử trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình máy tính, điện thoại và khá nhiều loại ti vi phổ biến. Qua khảo sát, cả ekip đã thấy TV Samsung SUHD lột tả chính xác màu sắc và đường nét của những phim chất lượng 4K này.

Tại sao anh quyết định thực hiện dự án chuyên về màu sắc như Sắc màu định mệnh?

- Thường khen một điều gì, người ta nói nó có trọn vẹn thanh và sắc. Tôi chủ ý nhường phần thanh cho sắc. Mỗi phim ngắn sẽ khai thác một màu. Tôi muốn mỗi khung hình mang màu chủ đề trong bối cảnh, đạo cụ, phục trang hoặc chi tiết nho nhỏ. Xanh lá cây là vẻ đẹp của thiên nhiên và sự trong sáng của tuổi thơ. Màu đỏ là sự đam mê và tình yêu. Màu xanh dương biểu tượng cho niềm hy vọng và hạnh phúc.

Victor Vũ duyệt lại phim Thuyền lá trên tivi Samsung SUHD để đảm bảo khán giả có thể cảm nhận trọn vẹn ý tưởng.
Victor Vũ duyệt lại phim Thuyền lá trên tivi Samsung SUHD để đảm bảo khán giả có thể cảm nhận trọn vẹn ý tưởng.

- Điu khiến anh hài lòng nhất khi hoàn thành bộ phim 4K độc đáo này là gì?

- Sau phim Tôi thấy hoa thấy hoa vàng trên cỏ xanh, tôi cảm nhận giá trị màu sắc trong phim của mình nhiều hơn những dự án trước đây. Tình cờ lúc này Samsung cũng có những ý tưởng tương đồng để gửi đến khán giả những thước phim mang đậm sắc màu quê hương, nên cả hai đã cùng chung chí hướng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm