Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viết Đức giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2015

Các thầy cô, bạn bè của Viết Đức ở Quảng Trị như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi cậu học trò xuất sắc cán đích, giành vòng nguyệt quế lần thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia.

  • Vượt qua 140 thí sinh, bộ tứ gồm Văn Viết Đức, Huỳnh Anh Nhật Trường, Nguyễn Cao Ngọc Vũ và Nguyễn Huy Hoàng xuất sắc bước vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015. Vòng thi đấu cuối cùng của năm thứ 15 sẽ phát sóng trực tiếp ngày 16/8 trên VTV, cập nhật tại Zing.vn.

    Ai sẽ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015?

    Viết Đức tự tin, Nhật Trường hiền lành, Ngọc Vũ mau nước mắt và Huy Hoàng - huy chương bạc Olympic Toán quốc tế - sẽ thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2015.

  • Văn Viết Đức -  THPT Thị xã Quảng Trị, nhất quý I

    Viết Đức là thí sinh lần đầu tiên đưa cầu truyền hình trực tiếp của trận chung kết về với tỉnh Quảng Trị. Trước đó, chàng trai này đạt 360 điểm tại cuộc thi tuần, 210 điểm thi tháng và 225 điểm trong cuộc thi quý. Ảnh: VTV.

    Văn Viết Đức là thí sinh đầu tiên bước vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

  • Viết Đức sinh ra trong gia đình có bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ làm giáo viên tiểu học. Thế mạnh của Đức là Toán, Địa, Sử. Cậu được các thí sinh khác đánh giá cao bởi khả năng nhạy bén, làm chủ mọi tình huống.

    Chàng trai đến từ Quảng Trị cho biết: “Phần thi quan trọng nhất, quyết định chiến thắng là Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc. Các thí sinh cần bình tĩnh, dứt khoát, mới có cơ hội lấy hết điểm để bứt phá trong hai phần thi này".

    4 thí sinh Olympia đều đau đầu vì vòng Tăng tốc

    Trước trận đấu cuối cùng tại "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15", các gương mặt xuất sắc nhất cho biết, họ đã tích lũy được nhiều kiến thức, chiến thuật để giành vòng nguyệt quế.

  • Huỳnh Anh Nhật Trường - THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận), nhất quý II

    Với 300 điểm ở cuộc thi quý II, nam sinh THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã xuất sắc giành vé trong trận chung kết thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia về Bình Thuận. Ảnh: VTV.

    Nhật Trường đã đem cầu truyền hình về cho xứ nắng Bình Thuận.

  • Nói về các đối thủ còn lại, Nhật Trường chia sẻ: "Huy Hoàng là người có tư duy tốt và phong thái tự tin. Viết Đức có thế mạnh ở tất cả các vòng. Trong khi đó, Ngọc Vũ lại nắm chắc kiến thức phổ thông".

    Trước các đối đáng gờm, Nhật Trường không tránh khỏi lo lắng khi tự nhận vòng Tăng tốc là điểm yếu của mình. Sau khi kết thúc kỳ thi quý II, 9X không ngừng học tập và bồi đắp kiến thức của bản thân. Chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới, chàng trai 18 tuổi bày tỏ: "Em nghĩ sức khỏe, sự tự tin và tâm thế thật thoải mái là điều cần thiết nhất".

    MC Khánh Chi Olympia từng bật khóc trong ngày dẫn cuối

    "Trong buổi truyền hình trực tiếp trận chung kết, cũng là lần cuối cùng dẫn Olympia, tôi đã bật khóc khi chị Tùng Chi thông báo kết thúc chương trình hôm ấy" - nữ MC chia sẻ.

  • Nguyễn Cao Ngọc Vũ - THPT Kim Sơn A (Ninh Bình), nhất quý III

    Trong cuộc thi tháng, Ngọc Vũ từng chia sẻ ước mơ lớn nhất là mang cầu truyền hình từ trường quay S14 đến với THPT Kim Sơn A - Ninh Bình mà mình đang theo học. Ảnh: VTV.

    1

  • Nhận xét về 3 đối thủ, Ngọc Vũ coi thí sinh Nhật Trường sẽ là đối thủ nặng ký nhất của cậu trong cuộc thi. Tuy nhiên, hai chàng trai còn lại cũng có những thế mạnh riêng. Ngọc Vũ hy vọng, may mắn sẽ mỉm cười với mình trong trận chung kết sắp tới.

    Các cặp đôi kết duyên nhờ Đường lên đỉnh Olympia

    Sau 15 năm lên sóng, ngoài việc tìm ra những "nhà leo núi" tài năng, chương trình còn mai mối cho nhiều cặp đôi trẻ đến với nhau.


  • Nguyễn Huy Hoàng - phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP HCM, nhất quý IV

    Sau khi giành huy chương bạc Toán quốc tế 2015, Huy Hoàng đã giành được tấm vé vào chung kết và đưa cầu truyền hình của Đường lên đỉnh Olympia 2015 về với trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: VTV.

    Nguyễn Huy Hoàng nhất quý IV.

  • Đánh giá về các đối thủ tại trận chung kết, Huy Hoàng chia sẻ, cậu không đặt nặng vấn đề tâm lý. Với Hoàng, bạn nào cũng giỏi và có sở trường khác nhau.

    "Vì vậy, mình đang cố gắng chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái và đủ tỉnh táo để làm nên kỳ tích. Mình tin rằng, sự tự tin là một trong những yếu tố tạo nên thành công. Mình sẽ không để mất bình tĩnh ở bất cứ thời điểm nào. Trong cuộc thi, không ai nói trước được điều gì nhưng với thế mạnh là môn Toán, mình sẽ cố gắng hết sức để có thể làm được điều mình mong muốn” - Huy Hoàng bày tỏ.

    Chiến thắng nghẹt thở, nam sinh TP HCM vào chung kết Olympia

    Liên tục dẫn đầu trong các phần thi nhưng ở phần thi Về đích Huy Hoàng (Trường Phổ thông Năng khiếu TP HCM) phải chờ đến phút cuối mới giành chiến thắng.

  • 9h30, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia chính thức bắt đầu.

  • Mở đầu trận chung kết của Đường lên đỉnh Olympia 2015, ca sĩ Hà Okio thể hiện ca khúc Everybody has a choice để động viên 4 nhà "leo núi". Ảnh: VTV.


  • Trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia bắt đầu với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam, Lãnh đạo Đại học Đại học Kỹ thuật Swinburne… cùng thầy cô đến từ các trường THPT. 

  • 9h40: Clip hài hước về thí sinh Nguyễn Huy Hoàng - phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP HCM, nhất quý IV. Huy Hoàng có biệt danh là Hoàng đen, có niềm đam mê Toán học từ nhỏ. Môn học này có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cậu. Ngoài ra, chàng trai này còn có sở thích nhảy trước khi bước vào phần thi Về đích.

  • 9h45: Clip vui về Văn Viết Đức - trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Trong clip, Viết Đức gửi thông điệp về người mình muốn gặp là GS Ngô Bảo Châu, ước mơ lớn nhất là đạt Vòng nguyệt quế của Đường lên đỉnh Olympia.

  • Bốn thí sinh tự tin trước khi bước vào phần thi Khởi động. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • 9h55: Nguyễn Cao Ngọc Vũ - nhất quý III xúc động trước sự cổ vũ của bạn bè, thầy cô trường THPT Kim Sơn A - Ninh Bình.

  • 10h: Nhật Trường – THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận) gây thú vị với video chế thuốc trị bệnh cô đơn. Đầu cầu Bình Thuận đã có món quà đặc biệt gửi đến nhà leo núi.

  • Trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam, Lãnh đạo Đại học Đại học Kỹ thuật Swinburne… cùng thầy cô đến từ các trường THPT. Ảnh: Anh Tuấn.

  •  

    Khán giả có thể nhắn tin dự đoán nhà vô địch hôm nay với cú pháp OLPA <cách> X <cách> Y gửi 6370. (X: Là mã số thí sinh; Y: Là số người cùng dự đoán). Ảnh: VTV.

  •  

  • Không chỉ ở các cầu truyền hình trực tiếp, trường quay Đài truyền hình Việt Nam đang rất "nóng". Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • 10h10: Nguyễn Huy Hoàng là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Khởi động. Huy Hoàng chia sẻ vui: “Đẹp trai là điều tốt trước khi thi”. Với sự chuẩn bị kỹ càng, Huy Hoàng nhanh chóng vượt qua phần thi khởi động với 5 câu trong 60 giây với số điểm 50.

  • 10h15: Người thứ 2 bước vào cuộc thi là Viết Đức. Trước phần thi, chàng trai này cũng đem đến không khí hài hước cho khán phòng khi chia sẻ áp lực duy nhất là... vẻ đẹp trai so với Huy Hoàng. Với tâm lý thoải mái, chàng trai dành được 70 điểm với 7/12 câu hỏi.

  • Trong 60 giây, chàng trai đến từ Ninh Bình khởi động không mấy suôn sẻ khi liên tiếp bỏ qua 4 câu hỏi đầu tiên. Kết thúc phần thi của mình, Ngọc Vũ dành được 30 điểm.

  • 10h20: Nhật Trường khởi động một cách xuất sắc khi liên tục đưa ra các đáp án trước khi MC đọc hết câu hỏi. Tuy nhiên, do vội vàng nên chàng trai thường đưa ra đáp án chưa chính xác. Kết thúc phần thi Khởi động, chàng trai Bình Thuận dành được 60 điểm trên tổng số 12 câu hỏi.

  • 10h20: Thí sinh bắt đầu phần thi Vượt chướng ngại vật, trong phần thi này, thí sinh phải vượt qua trong trận chung kết Olympia năm thứ 15, ẩn số các thí sinh phải vượt qua là cụm từ gồm có 4 chữ cái.

  • Qua câu hỏi đầu tiên, Viết Đức chọn phương án giải ô chữ với đáp án “Vân tay”. Chàng trai này hối hận với kết quả không được tin tưởng của mình. Viết Đức luôn có tâm lý: “Được ăn cả, ngã về không”. Tuy nhiên, sự "liều lĩnh" giúp cậu mang về 70 điểm cho phần thi Vượt chướng ngại vật.

  • Phần thi khởi động của các thí sinh.

     

  • Kết thúc phần thi khởi động, ban cố vấn đính chính một câu trả lời của Viết Đức. Với sự nhầm lẫn này, điểm số của Viết Đức giảm từ 70 xuống còn 60.

  • Văn Viết Đức là thí sinh trả lời xuất sắc và tạm thời vượt lên sau phần thi Vượt chướng ngại vật.

     

  • Nhìn lại chặng đường Olympia 15 năm.

     

  • 10h50: 4 thí sinh bắt đầu bước vào phần thi Tăng tốc. Trong câu hỏi đầu tiên về mật mã, Huy Hoàng là người trả lời nhanh nhất, tuy nhiên Viết Đức, Nhật Trường lại là người giành được điểm khi trả lời đúng. Cả 4 thí sinh đều đưa ra câu trả lời đúng và ghi điểm trong câu hỏi thứ 2.

  • Câu hỏi cuối cùng trong phần thi Tăng tốc là những hình ảnh về nhạc sĩ Văn Cao. Một lần nữa, Huy Hoàng khẳng định sự nhanh nhạy của mình khi đưa ra đáp án nhanh nhất. Chàng trai đến từ THPT Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM ghi 40 điểm trong câu hỏi này. Ba thí sinh còn lại cũng dành được điểm. Kết thúc phần thi Tăng tốc, Viết Đức dẫn đầu với 240 điểm.


     

  • Viết Đức vẫn giữ ngôi đầu bảng sau phần thi Tăng tốc với 240 điểm.

  • Cậu bé Việt Thái với niềm đam mê Olympia 'trên giấy'.

     

  • Em Việt Thái - học sinh lớp 6 - là MC nhí kiêm tổng đạo diễn phiên bản Đường lên đỉnh Olympia trên giấy gửi câu hỏi đến các đầu cầu truyền hình.

    Đây là hạt gì?:

    “Hạt gieo tới tấp. 

    Rải đều khắp ruộng đồng.

    Nhưng hạt gieo chẳng nảy mầm.

    Để bao hạt khác mừng thầm mọc xanh”.

  • Trước sự dẫn đầu của Viết Đức sau ba phần thi, bạn Hoàng Thị Ly Na - học cùng lớp - cho biết: "Viết Đức học rất giỏi, điềm tĩnh, luôn suy nghic thấu đáo trước các tình huống. Cả lớp đang rất mong chờ chiến thắng từ Đức, hy vọng bạn sẽ là ngườii đầu tiên mang vinh quang về cho tỉnh Quảng Trị". Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Trường THPT Năng khiếu Đại học Quốc gia TP HCM nhảy Vũ điệu cồng chiêng.

     

     

  • Là người đầu tiên tham gia phần thi Về đích, Huy Hoàng chọn gói câu hỏi 60 điểm và ghi 10 điểm trong câu hỏi đầu tiên về Toán học. Câu hỏi thứ hai Huy Hoàng chưa đưa ra được đáp án. Câu hỏi thứ ba với ngôi sao hy vọng, nhà báo Lại Văn Sâm xuất hiện, đưa ra câu hỏi về chất bột trắng các vận động viên sử dụng trước khi thi đấu. Huy Hoàng đưa ra đáp án sai, Nhật Trường đã thành công với câu trả lời đúng.

  • Phần thi về đích của thí sinh Huy Hoàng.

  • Viết Đức – người đang gần đỉnh Olympia nhất bắt đầu bước vào phần thi Về đích, cậu chọn gói câu hỏi 40 điểm. Trong câu hỏi đầu tiên, chàng trai chưa đưa ra đáp án chính xác. Nhật Trường đã liên tiếp dành phần điểm từ câu hỏi của Viết Đức. Hiện tại, Viết Đức đạt 140 điểm, Nhật Trường đạt 200 điểm.

     

  • Phần thi về đích của thí sinh Văn Viết Đức.

     

  • Ngọc Vũ Thầy được thầy Tạ Duy Bình - Hiệu trưởng THPT Kim Sơn A - gửi lời chúc từ điểm cầu cầu truyền hình Ninh Bình. Ngọc Vũ gửi gói câu hỏi 80 điểm. Câu hỏi đâu tiên trong gói 80 điểm của Ngọc Vũ hỏi về kiến thức Lịch sử. Nhật Trường tiếp tục đưa ra câu trả lời đúng. Câu hỏi 30 điểm thuộc lĩnh vực Toán học, Ngọc Vũ ăn điểm ngay từ những giây đầu tiên. Ngọc Vũ chọn ngôi sao hy vọng với câu hỏi tiếng Anh trong câu thứ 4 - xuất sắc giành 60 điểm.

  • Phần thi về đích của thí sinh Ngọc Vũ.

  • Nhật Trường được các bạn tại Bình Thuận tặng món quà bức tranh cát biểu tượng của Giáo sư Chồn (biệt danh của Trường) và 7 tạ quả Thanh Long (đặc sản quê hương). Nhật Trường chọn gói câu hỏi 40 điểm theo lời khuyên trước đó của thầy giáo. Trong câu hỏi đầu tiên, Nhật Trường chọn ngôi sao hy vọng, tuy nhiên cậu không đưa ra được đáp án đúng, nhường điểm lại cho Viết Đức. 

  • Phần thi về đích của thí sinh Nhật Trường.

     

  • Viết Đức đăng quang Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Ngôi Vô địch và vòng nguyệt quế đã thuộc về Văn Viết Đức (THPT thị xã Quảng Trị), 240 điểm. Giải nhì: Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), 200 điểm. Giải ba: Nguyễn Huy Hoàng (THPT Năng khiếu TPHCM) và Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

 

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm