Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Idol không cổ xúy thí sinh 'chạy show' lúc đang thi

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, việc cho thí sinh đi diễn quá sớm là biểu hiện của lối làm việc thiếu tính xây dựng lâu dài ở showbiz Việt.

Vietnam Idol không cổ xúy thí sinh 'chạy show' lúc đang thi

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, việc cho thí sinh đi diễn quá sớm là biểu hiện của lối làm việc thiếu tính xây dựng lâu dài ở showbiz Việt.

Trong buổi giao lưu với top 10 Vietnam Idol diễn ra hôm 1/10, giám khảo khó tính Quốc Trung đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến định hướng của các thí sinh trong những vòng sắp tới. Được hỏi về việc vì sao đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thí sinh nào thật sự nổi bật, anh nói: “Đa số các thí sinh của chúng tôi vẫn còn rất mới, và đây cũng chỉ mới là top 10, sắp tới sẽ có nhiều áp lực đón chờ họ, từ đó sẽ bật ra được những thí sinh có khả năng, đồng thời đào thải những bạn chưa đủ năng lực”.

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Xung quanh câu chuyện liệu có nên cho các thí sinh đến biểu diễn tại các quán bar hoặc nhận show trong thời gian còn tham gia cuộc thi, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết việc làm này có thể tốt cho thí sinh, nhưng cũng gây ra nhiều mặt trái: “Việc cho thí sinh đi hát trong thời điểm này có thể giúp họ có thêm kinh nghiệm. Nhưng có một mặt trái thấy rõ ở việc làm này là đời sống giải trí tại Việt Nam thiếu tính xây dựng lâu dài, chỉ muốn làm gì đó thật nhanh. Thí sinh khi thi thì nói em rất đam mê ca hát và muốn theo đuổi phong cách riêng, nhưng ngay sau đó lại mất cá tính và nhanh chóng lụi tàn”.

Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng không tỏ vẻ đồng tình với việc làm này: “Tôi không muốn các em hát ở phòng trà mà nên làm quen với những điều mới mẻ hơn. Vietnam Idol năm nay, các thí sinh được làm quen với một công nghệ mới là tai nghe chuyên dụng cho nghệ sĩ hát live trên sân khấu để các thí sinh nghe được giọng thật của mình để đưa ra điều chỉnh hợp lý, còn việc hát ở quán bar sẽ vô tình khiến họ quay lại với cách hát cũ, cố gắng gào rú và la hét”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Vị giám khảo này cũng cho biết thêm, từ vòng Gala, các thí sinh sẽ bắt đầu được những nhà chuyên môn định hướng theo phong cách phù hợp. Tuy nhiên, các ca khúc vẫn sẽ được quyết định bởi các thí sinh, vì “Tôi khuyến khích các em chọn bài mình thích hơn bài người khác thích. Tôi cổ súy những nghệ sĩ cá tính hơn là những người thợ hát”.

Về hợp đồng thu âm dành cho người chiến thắng và câu chuyện "trễ nãi" của Vietnam Idol 2010 Uyên Linh, nhạc sĩ Quốc Trung cũng chia sẻ rằng: "Ra hàng loạt sản phẩm không phải là cách tôi định hướng cho một ca sĩ. Uyên Linh vẫn đi hát đó chứ, phải chăng do cô ấy ít scandal nên lu mờ? Nhưng với mật độ ra đĩa của các ca sí Việt Nam thì còn nhanh hơn gấp nhiều lần các ngôi sao trên thế giới. Cần phải có định hướng rõ ràng chứ không thể sản xuất âm nhạc theo kiểu ngon - bổ - rẻ được".

Hai vị giám khảo đặt nhiều niềm tin cho top 10 Vietnam Idol 2012.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, dù chỉ có một thí sinh trở thành Vietnam Idol, nhưng những gương mặt khác cũng đã giới thiệu được mình đến với khán giả, được làm việc cùng ê-kíp hàng đầu sẽ cho họ rất nhiều kinh nghiệm. Uyên Linh ra album chậm có thể do chủ đích của nhà sản xuất. "Ra album theo công thức chung thì rất nguy hiểm", anh nói thêm.

Phương Giang

Photo: Thành Luân

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm