Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast đã thay đổi thói quen mua ôtô của người dùng ra sao?

Ngay khi mở bán, mẫu ôtô điện VF e34 nhận về gần 10.000 đơn đặt hàng trực tuyến. Đây là tín hiệu cho thấy người Việt bắt đầu đón nhận hình thức mua ôtô mới, thuận tiện hơn.

Bước đầu triển khai và đạt được thành công nhất định, VinFast quyết định mở rộng hình thức bán hàng trực tuyến cho tất cả dòng ôtô của hãng.

Từ thành công của mẫu ôtô điện đầu tiên…

Nhận đặt cọc từ 24/3, VinFast VF e34 ghi nhận hơn 25.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 tháng, trong đó có gần 10.000 đơn trực tuyến.

Ngoài mức giá hợp lý và chính sách ưu đãi hấp dẫn, thành công của VinFast VF e34 đến từ ưu điểm sản phẩm. Xe được định vị ở phân khúc SUV hạng C, trang bị động cơ điện có công suất 110 kW (tương đương 147 mã lực) và mô men xoắn cực đại 242 Nm. Pin lithium-ion dung lượng 42 kWh cho phép xe di chuyển đến 300 km sau mỗi lần sạc đầy; hỗ trợ sạc nhanh 15 phút đi được 180 km. Nhờ cách bố trí gọn gàng động cơ điện và pin đặt dưới sàn, khoang cabin của VF e34 rộng rãi hơn so với xe chạy xăng có kích thước tương đương.

Nhờ chính sách cho thuê pin, VinFast giảm giá VF e34 còn 690 triệu đồng. Khách hàng đặt cọc 50 triệu đồng trước 15/9 và cam kết không hoàn/hủy/đổi cọc thì có thể được hưởng tổng giá trị quà tặng lên đến 260 triệu đồng, sở hữu xe với giá khoảng 500 triệu đồng.

Dự kiến, VF e34 được bàn giao từ tháng 11. VinFast đang đẩy mạnh triển khai lắp đặt hệ thống hơn 2.000 trạm sạc với 40.000 trụ sạc trên toàn quốc.

… đến mô hình kinh doanh ôtô trực tuyến

Đầu tháng 8, VinFast mở rộng mô hình kinh doanh trực tuyến cho tất cả mẫu xe hiện có gồm: Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và những dòng ôtô ra mắt trong tương lai.

Ngoài đảm bảo quyền lợi như mua trực tiếp ở showroom/nhà phân phối, khách hàng đặt xe trực tuyến từ nay đến hết 31/8 được ưu đãi 3 năm bảo dưỡng miễn phí tại hệ thống xưởng dịch vụ của hãng trên toàn quốc (tương đương gần 23 triệu đồng). Quà tặng này áp dụng cho cả ba dòng xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Ngoài ra, hãng xe Việt cũng hỗ trợ 80 triệu đồng cho người mua Lux SA2.0 phiên bản Nâng cao, Cao cấp và 100 triệu đồng cho Lux SA2.0 phiên bản Tiêu chuẩn. Khách hàng có thể sử dụng voucher mua nhà Vinhomes 200 triệu đồng để thanh toán khi mua xe.

VinFast,  mua oto truc tuyen anh 3

VinFast đang góp phần thay đổi thói quen mua ôtô của người Việt.

Thực tế, mua sắm trực tuyến là hình thức quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam những năm gần đây, nhưng chỉ phổ biến trong ngành tiêu dùng cơ bản và dễ vận chuyển. Với lĩnh vực kinh doanh ôtô, cách thức mua hàng này còn khá mới. Một số hãng ôtô đã xây dựng nền tảng kinh doanh trực tuyến nhưng chỉ dừng lại ở việc xem xe, so sánh giá cả, phiên bản. Nếu muốn mua, khách hàng phải đến đại lý và giao dịch trực tiếp.

Mô hình kinh doanh trực tuyến của VinFast khi ra mắt đã đáp ứng đa dạng nhu cầu người mua, từ xem xe, so sánh mẫu, ước tính phí lăn bánh, thẩm định vay, đặt cọc đến lên lịch bảo dưỡng, sửa chữa… Tại Việt Nam, hãng ôtô Việt là một trong những thương hiệu tiên phong triển khai đầy đủ dịch vụ cho khách hàng trên website chính hãng.

Giới chuyên gia nhận định việc VinFast cung cấp giải pháp mua ôtô trực tuyến vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát là hợp lý và kịp thời. Ngoài ra, sự công khai, minh bạch trong chính sách giá và các chương trình ưu đãi trên website giúp khách hàng yên tâm hơn khi chọn mua ôtô trực tuyến.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm