Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast là hãng xe có mạng lưới xưởng dịch vụ hàng đầu Việt Nam

Không chỉ dẫn đầu về thị phần, VinFast còn ghi dấu mốc lịch sử khi trở thành thương hiệu có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 thị trường.

Theo thông tin đăng tải trên website VinFast, tính tới hết tháng 11, hãng xe có 111 xưởng dịch vụ trên toàn quốc.

Dẫn đầu về chất lượng dịch vụ hậu mãi

Đặc biệt, quy mô hệ thống của VinFast sẽ còn mở rộng nhanh chóng trong tháng 12 lên tối thiểu 200 xưởng, khẳng định vững chắc vị thế hàng đầu thị trường Việt Nam về mạng lưới chăm sóc khách hàng.

VinFast anh 1

VinFast hiện có 111 xưởng dịch vụ trên toàn quốc.

Thông tin đặc biệt từ VinFast được các chủ xe điện VinFast nói riêng, người dùng Việt nói chung chia sẻ, ủng hộ. Trên một diễn đàn dành cho người sở hữu xe điện VF 8, anh Ngô Văn Hải bày tỏ vui mừng bởi hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp của VinFast giúp người dùng như anh yên tâm trong quá trình sử dụng. Hơn thế, việc phát triển số lượng mạng lưới trạm sạc quy mô bậc nhất thị trường trong một vài năm ngắn ngủi khiến anh cảm nhận rõ sự trân trọng và nỗ lực của hãng xe Việt Nam để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Anh Hải tính đơn giản, VinFast có khoảng 200.000 xe trên thị trường, nhưng có tới 111 xưởng dịch vụ, tức là cứ 1.800 xe có 1 xưởng dịch vụ - đồng nghĩa mật độ xưởng trên đầu xe rất cao. Tỷ lệ này thậm chí đang tiếp tục tốt hơn với tốc độ phát triển xưởng dịch vụ đặc biệt nhanh của VinFast.

VinFast anh 2

Hệ thống xưởng dịch vụ của VinFast "phủ sóng" rộng khắp.

Cách làm khác biệt giúp nâng cao tiêu chuẩn ngành ôtô

Phan Thanh Mẫn - chuyên gia phân tích thị trường ôtô - cho rằng VinFast đã làm được điều mà không nhiều hãng xe “muốn làm và có thể làm” là đầu tư mạnh vào mạng lưới hậu mãi ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Đây là quá trình đầu tư tốn kém và không nhiều hãng xe chọn lựa.

“Thay vì chỉ quan tâm tới việc bán được bao nhiêu xe, VinFast chọn cách tiếp cận khác biệt là đầu tư hậu mãi để khách hàng có trải nghiệm toàn diện. Chính sách này giúp VinFast không chỉ bán xe, mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với người tiêu dùng”, ông Mẫn nói.

“Cũng từ cách làm này, có thể hiểu vì sao xe điện VinFast trước đó chiếm ngôi vương về thị phần tại Việt Nam. Người dùng Việt chọn xe điện VinFast không chỉ vì sản phẩm tốt, giá hợp lý, mà còn vì được chăm sóc đúng nghĩa số một”, vị chuyên gia phân tích.

VinFast anh 3

VinFast tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Ở góc độ rộng hơn, theo chuyên gia, với số lượng xưởng dịch vụ vượt trội so với các đối thủ, VinFast tạo sự thuận tiện cho khách hàng và giúp nâng cao tiêu chuẩn toàn ngành ôtô.

Trước đó, một loạt chính sách đi trước thị trường của VinFast, đặc biệt là thời gian bảo hành lên tới 10 năm, khiến nhiều hãng xe trên thị trường phải tự nâng cấp chính sách. Nhờ đó, tiêu chuẩn trung bình của thị trường được nâng cao, đặc biệt quyền lợi người dùng phần nào được cải thiện.

“Những dấu mốc của VinFast buộc các hãng xe phải cải thiện dịchvụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng Việt”, ông Mẫn nói.

Chat lieu ve nen giac mo xe dien Viet hinh anh

Chất liệu vẽ nên giấc mơ xe điện Việt

0

Số một về doanh số tại Việt Nam không phải là điều dễ dàng, nhiều thương hiệu lớn và lâu đời của nước ngoài đã thay nhau nắm giữ vị trí này. Nhưng VinFast - một thương hiệu Việt đã làm được trong khoảng thời gian không tưởng

Hảo An

Bạn có thể quan tâm