Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Virus corona khiến Formula E hoãn vô thời hạn, F1 cũng có thể tạm dừng

Điều này cũng có nghĩa giải đua xe công thức 1 (F1) sắp tới tại Thượng Hải có thể tạm dừng.

Ban điều hành giải đua xe điện thế giới Formula E vừa ra quyết định hoãn cuộc đua tháng tới tại Tam Á, Trung Quốc do lo ngại dịch corona.

hoan giai dua xe dien Formula E anh 1

Giải đua xe Formula E-Prix đã bị hoãn tại Trung Quốc do lo ngại dịch corona. Ảnh: Electrek.

Hiện chưa biết khi nào giải đua Formula E-Prix mới được tổ chức trở lại. Rõ ràng, ban tổ chức có lý do xác đáng để hoãn cuộc đua tầm cỡ thế giới này.

Với việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu dịch virus corona, cùng thực tế hàng trăm người đã thiệt mạng vì dịch bệnh, quyết định của Formula E là hoàn toàn dễ hiểu.

Theo kế hoạch, giải đua Formula E-Prix được tổ chức tại Tam Á, cách trung tâm vùng dịch Vũ Hán tới 1.600 km. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn quyết định hoãn sự kiện vì lo ngại an toàn.

Các quan chức Formula E nói rằng có khả năng cuộc đua sẽ diễn ra sau nhưng hiện tại chưa biết khi nào dịch corona mới được kiểm soát triệt để.

hoan giai dua xe dien Formula E anh 2

Formula E là giải đua xe mới nhất được sáng lập bởi FIA. Ảnh: thedrive.

Formula E-Prix có thể khiến Formula 1 Grand Prix hoãn theo. Giải đua công thức 1 này theo kế hoạch diễn ra ngày 17-19/4 tại Thượng Hải, nơi chỉ cách Vũ Hán khoảng 800 km. Ban tổ chức giải đua F1 đang chờ đợi, quyết định có thể đưa ra vào phút chót tùy theo tình hình.

Chính phủ nhiều nước đã ra cảnh báo người dân hạn chế tới vùng dịch, nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay tới Trung Quốc đại lục. Mỹ và Australia từ chối nhập cảnh những người đã tới Trung Quốc gần đây vì lo ngại dịch bệnh.

Điều hòa ôtô có giúp ngăn chặn virus corona?

Điều chỉnh điều hòa đúng cách có thể giúp hạn chế việc lây lan của virus corona, tuy nhiên người dùng không nên chủ quan.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm