Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN's Next Top Model dùng chiêu 'đè bẹp' độ hot của The Voice

Dù mới ở vòng sơ tuyển nhưng chương trình tìm kiếm người mẫu Việt đã gây sự chú ý và chiếm lĩnh truyền thông hơn hẳn cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát đang ngày càng tỏ ra nhạt nhẽo, nhàm chán.

“Đến giờ rồi mà quên uống thuốc”

Nếu năm ngoái, chương trình Giọng hát Việt (The Voice) vừa lên sóng truyền hình đã gây ra một cơn chấn động truyền thông và mạng xã hội, năm nay khi cuộc thi đã đi nửa chặng đường cuối mà mọi thứ vẫn lặng như tờ. Qua các đêm thi, lửa nhiệt cứ nguội dần đều và giờ đây người xem chẳng còn mặn mà với gameshow từng rất đình đám, rầm rộ ấy nữa. Không có thí sinh nào ở mùa này có thể được xem là hiện tượng như Bùi Anh Tuấn hay Hương Tràm mùa trước. Hầu hết các thí sinh được dự đoán vào vòng trong đều đã nhẵn mặt tại các cuộc thi bán chuyên hay từng đi hát ở các tụ điểm âm nhạc trước đó. Không có thí sinh nào đủ sức hấp dẫn truyền thông.

Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý khi chọc ghẹo Mỹ Linh là "phù thủy áo đen".
Mọi hy vọng còn lại của chương trình đang đổ dồn lên vai bộ tứ HLV có tên tuổi đang ngồi “ghế nóng”. Dù vậy, các “tiểu phẩm hài” do Quốc Trung, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh thi triển đa phần đều vô vị. Câu nói được họ luôn đem ra “đá xéo” nhau là “đến giờ rồi mà quên uống thuốc” nhắc đi nhắc lại quá nhiều đến mức nhàm chán và nhạt nhẽo.

Tuy nhiên, có lẽ yếu tố quan trọng nhất mà Giọng hát Việt 2013 đang thiếu chính là các chiêu trò. Đến nay, The Voice 2013 đã đi được một nửa chặng đường nhưng báo chí và cộng đồng mạng vẫn dành rất ít thời lượng để phản ánh chương trình này. Phải chăng những người làm chương trình đã bắt đầu sợ chiêu trò sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cuộc thi? Có ý kiến lại cho rằng, ban tổ chức (BTC) đã cạn các ý tưởng để giúp chương trình thu hút hơn.

Các HLV liên tục dành tặng cho nhau câu nói đùa "quên uống thuốc".
Dù với lý do  nào, thực tế, Giọng hát Việt 2013 đang dần “chết yểu” và mất đi rất nhiều sức hút trước sự cạnh tranh của hàng loạt các gameshow, trong đó, có cả chương trình The Voice Kids mới mẻ, tươi tắn.

Giám khảo phát ngôn sốc, thí sinh gây chú ý bởi giới tính

Trái ngược với The Voice, mùa thứ 4 chương trình Vietnam's Next Top Model vừa bước vào vòng sơ tuyển tại khu vực phía Nam và phía Bắc nhưng đã “gặt hái” không ít sự ồn ào và quan tâm của dư luận lẫn truyền thông.

Đảm nhận vai trò thay thế Xuân Lan ở Vietnam’s Next Top Model 2013, Thanh Hằng là người mở màn chiêu trò. Đầu tiên là hình ảnh một chàng trai lạ mặt luôn theo sát cô tại một sự kiện đã khiến cánh truyền thông nháo nhào, dư luận sôi sục cho rằng đây là người yêu của siêu mẫu hàng đầu.

Tuy nhiên, sau đó người đẹp lên tiếng: “Chẳng lẽ người đàn ông nào đi cạnh tôi cũng đều là người yêu?”. Câu nói lấp lửng của cô càng khiến khán giả, báo chí tò mò, truy tìm tung tích của chàng trai này suốt một thời gian dài. Ngay sau đó, người đẹp lại tiếp tục gợi chú ý bằng việc đeo nhẫn đính hôn.

Thanh Hằng được giám khảo Úc bế khỏi xế sang.
“Nổ tiếng súng” tiếp theo Thanh Hằng là câu nói mang nặng sỉ nhục của giám khảo Nam Trung: “Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?”, khiến dư luận choáng váng. Tiếp lửa thêm là việc BTC và nam giám khảo còn lại Đỗ Mạnh Cường có câu trả lời một mực bênh vực Nam Trung và cho rằng thí sinh kia “ăn thua”, “ không ăn được nên muốn đạp đổ”.

Cùng với phát ngôn bênh vực Nam Trung, Đỗ Mạnh Cường có một bài phỏng vấn khiến bất kỳ ai đọc cũng phải giật mình về độ "nổ": “Thu nhập của tôi bằng lương của John Galliano”, “Tài năng của tôi có muốn cũng không thể phủ nhận được”...

Thanh Hằng cho thí sinh mượn giày.
Bên cạnh đó, BTC còn gây chú ý với nam giám khảo lưỡng tính người Australia, Adam Williams. Từ khi xuất hiện, anh luôn quậy tưng bừng một cách nhắng nhít, thậm chí có thể gây sốc khi có hành động kỳ lạ: bế bổng Thanh Hằng, đi giày cao gót, ăn mặc dị biệt.

Để kích thích sự tò mò của khán giả, BTC còn giới thiệu hàng loạt các thí sinh chuyển giới hoặc lưỡng tính tham gia vào vòng tuyển chọn. Trong đó, đáng chú ý nhất có thí sinh chuyển giới được mệnh danh là bản sao của Thủy Tiên tên là Lan Phương thu hút sự chú ý của truyền thông. Ngoài ra, sự xuất hiện của cặp đôi vợ chồng cầu thủ Phan Thanh Bình - Thảo Trang cũng làm tăng thêm sự thu hút.

Giám khảo Tây khoe giày hồng 20 cm.
Lên sóng truyền hình muộn hơn, nhưng độ phủ sóng của Vietnam’s Next Top Model đang tràn ngập trên báo chí và mạng xã hội, hơn hẳn thông tin về các sự kiện của The Voice. Ngoài ra, cuộc thi người mẫu đã tạo được ấn tượng với khán giả, đặc biệt là giới trẻ.

Cứ đà này, nếu The Voice không đổi mới, hay tung chiêu trò gì đặc biệt hiệu quả, chắc chắn sẽ bị Vietnam's Next Top Model vượt qua trước khi lôi kéo khán giả về phía mình, đồng nghĩa với việc Công ty Multimedia sẽ rút ngắn khoảng cách thống trị thị trường gameshow truyền hình Công ty Cát Tiên Sa.

Theo GTVT

Bạn có thể quan tâm