Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volkswagen Arteon R ra mắt - sedan mạnh 315 mã lực

Biến thể hiệu suất của mẫu sedan chủ lực Areton đã ra mắt dưới dạng hai kiểu dáng thân xe sedan fastback và wagon với công suất ấn tượng 315 mã lực.

Volkswagen Arteon R,  phien ban hieu suat,  sedan fastback,  wagon anh 1

Volkswagen vừa ra mắt phiên bản hiệu suất của chiếc Arteon với tên gọi Arteon R với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Kiểu dáng wagon hay còn gọi là Arteon Shooting Brake được bổ sung bên cạnh sedan fastback.

Volkswagen Arteon R,  phien ban hieu suat,  sedan fastback,  wagon anh 2

So với Arteton bản tiêu chuẩn, phiên bản hiệu suất Arteon R sở hữu mặt trước được thiết kế sắc sảo và mạnh mẽ hơn, một số thay đổi như hốc lấy gió bên, bộ chia gió trước, hệ thống treo hạ thấp (20 mm) và mâm xe 20 inch. Xe còn được trang bị đĩa phanh nâng cấp với mặt calip màu xanh cũng như cụm ống xả kép uy lực.

Volkswagen Arteon R,  phien ban hieu suat,  sedan fastback,  wagon anh 3

Cung cấp sức mạnh cho Arteon R là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 316 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Trong tương lai, động cơ này có khả năng còn trang bị trên chiếc Golf R hoặc Audi S3.

Volkswagen Arteon R,  phien ban hieu suat,  sedan fastback,  wagon anh 4

Hộp số trang bị trên Arteon R là hộp số ly hợp kép 7 cấp, trái ngược với hộp số tự động 8 cấp thông thường của Arteon. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian được trang bị có khả năng phân bổ mô-men xoắn giữa các vi sai và cầu sau của xe. Volkswagen vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chính thức, nhưng mẫu xe này có thể có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 5 giây.

Volkswagen Arteon R,  phien ban hieu suat,  sedan fastback,  wagon anh 5

Trong khoang cabin, phiên bản hiệu suất còn có những điểm nhấn đặc biệt như logo "R" trên mặt lưng ghế, các chi tiết bằng sợi carbon, lẫy chuyển số lớn hơn và ghế ngồi thể thao.

Volkswagen Arteon R,  phien ban hieu suat,  sedan fastback,  wagon anh 6

Ngoài ra, Volkswagen Areton bản tiêu chuẩn sẽ được bán ra vào tháng 11 dưới dạng phiên bản năm 2021. Động cơ duy nhất được trang bị là động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, nhưng ở mức công suất giới hạn là 268 mã lực.

Anh Thái

Theo Motor Authority

Bạn có thể quan tâm