Volkswagen đã phối hợp với nhà sản xuất THR Manufacturing để sản xuất chiếc Beetle LSR, thừa hưởng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít từ phiên bản Beetle Turbo R-Line 2014.
Chiếc xe được sửa đổi đặc biệt nhằm mục đích tăng tốc độ như trang bị tăng áp, pít-tông, camera, thanh liên kết và ống phun mới, giúp động cơ sản sinh hơn 600 mã lực và mô-men xoắn gần 678 Nm, tức 543 mã lực và 571 Nm tại các bánh xe. Sức mạnh này gần gấp ba so với phiên bản gốc 210 mã lực.
Với hình dạng giống "củ hành" của chiếc Beetle, các kỹ sư không có bất kỳ điều chỉnh nào đối với thân xe để cải thiện hình dáng khí động học.
Volkswagen đã hạ thấp hệ thống treo, lắp đặt thêm một tấm cản phía trước gầm xe nhằm cản không khí vào gầm, nâng chiếc xe khi chạy ở tốc độ cao. Bên trong, nội thất thay thế bằng bộ ghế dành cho xe đua và lắp thêm khung bảo vệ. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng thay thế bánh xe gốc bằng bộ la zăng và lốp đặc biệt, lắp đặt vi sai chống trượt, giản lược nội thất, và trang bị một lồng cuộn chống lật, một cặp dù giảm tốc...
Phiên bản Beetle Turbo R-Line 2014 được điều chỉnh nâng cấp để đạt được tốc độ kỷ lục. |
Preston Lerner - biên tập viên của tạp chí Automobile Magazine và cũng là người điều khiển chiếc xe - cho biết xe có đủ sức mạnh để đạt tốc độ cao hơn nếu bề mặt cánh đồng muối tốt hơn, nhưng tốc độ 334 km/h đã là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.
Chiếc xe chạm mốc tốc độ kỷ lục 334 km/h. |
Theo thông tin ghi nhận được, chiếc Beetle nhanh nhất thế giới trước đó là phiên bản 1955, đã đạt tốc độ kỷ lục 282 km/h vào năm 1988.