Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Volkswagen Mini Bus biến thành quán café di động

Mẫu xe huyền thoại một thời của Volkswagen giờ đây trở thành quán café và mang đến một trải nghiệm có một không hai cho giới mộ điệu Hà Thành.

Volkswagen Mini Bus biến thành quán café di động

Mẫu xe huyền thoại một thời của Volkswagen giờ đây trở thành quán café và mang đến một trải nghiệm có một không hai cho giới mộ điệu Hà Thành.

Không quen thuộc ở Hà Nội với chỉ vài ba chiếc, nhưng với người Sài Gòn thế hệ trước thì chiếc xe lại là một hình ảnh còn chưa xa. Xuất hiện ở Sài thành những thập kỷ 70-80 của thế kỷ trước, mẫu Volkswagen Bus T2 thường được dùng làm xe cứu thương hoặc chở học sinh. Tuy nhiên, mẫu xe này hiện nay cũng không còn nhiều, với số lượng trên dưới 10 chiếc còn hoạt động được.

 
"Quán Cafe" đang mở cửa đón khách.

Người có ý tưởng biến chiếc Mini Bus cổ này thành quán café di động là Henry Trần. Giới chơi xe cổ nói đến anh đều biết niềm đam mê xe cổ của người đàn ông có dáng vẻ khá phong trần này. Sở hữu một quán café trên phố Lạc Long Quân (Hà Nội), Henry Trần trang điểm cho chốn này một bộ sưu tập xe cổ độc đáo với Vespa, Lambretta, Simca, Citroen Traction Avant…

 
Khu vực pha chế ở phía sau xe.

Volkswagen Mini Bus T2 là chiếc xe mới nhất được bổ sung vào bộ sưu tập của anh. Nội thất xe được thay đổi để phù hợp hơn với vỏ ngoài. Trần xe được điểm xuyết bằng đèn LED trang trí, mang đến một không gian dễ chịu và sinh động hơn cùng những phin cà phê tí tách.

 
Bàn ngồi không thực sự rộng rãi, nhưng khách hàng đều rất hào hứng với trải nghiệm thú vị này.

Với Henry Trần, anh muốn mang niềm đam mê đến mọi người theo một cách khác, không chỉ chiêm ngưỡng mà là thưởng thức một chiếc xe cổ.

Một số hình ảnh về quán cafe mang tên VW Mini Bus T2:

 
Cafe với góc nhìn ngắm phố phường tuyệt đẹp.
 
Trần xe được gắn đèn LED.
 
Logo Volkswagen nguyên bản vẫn còn nguyên vẹn cùng mẫu xe huyền thoại.
 
Nội thất được ốp gỗ phù hợp với da bọc và ngoại hình xe.
 
Hệ thống đồng hồ và đèn tín hiệu vẫn hoạt động bình thường hơn 30 năm qua.
 
Nội thất còn nguyên vẹn đến từng chi tiết.

Theo TTVN/Autopro

Theo TTVN/Autopro

Bạn có thể quan tâm