![]() |
Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) vừa đăng tải hình ảnh đầy đủ của Volvo XC70 kèm một vài thông số kỹ thuật. Sau khi được "hồi sinh", Volvo XC70 không còn là wagon mà sẽ trở thành SUV, trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc và bắt đầu bán cho khách Trung Quốc vào cuối năm nay. |
![]() |
Hồi đầu tháng, Volvo xác nhận sẽ mang trở lại Volvo XC70. Thông qua loạt ảnh mà hãng xe Thụy Điển chia sẻ, Volvo XC70 có thiết kế tương tự EX90, đầu xe có "lưới tản nhiệt" dạng kín dù là một mẫu PHEV, không phải xe thuần điện. Trên cản trước có một khe hút gió lớn, màn trập chủ động tự điều chỉnh để tối ưu khí động học và khả năng làm mát. |
![]() |
Đèn pha thiết kế kiểu búa Thor đặc trưng vẫn xuất hiện trên Volvo XC70. Các kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 4.815 x 1.890 x 1.650 mm, chiều dài cơ sở 2.895 mm. Xe trang bị tay nắm cửa dạng ẩn, mâm xe khí động học kích thước 19 inch hoặc 21 inch. |
![]() |
Cụm đèn hậu thiết kế sắc nét, cản sau tương đối đơn giản. |
![]() |
Chi tiết về hệ truyền động còn khá hạn chế. Theo Carscoops, Volvo XC70 sẽ sử dụng động cơ 1.5L mạnh 161 mã lực, kết hợp pin LFP hoặc pin NMC. Khối lượng dự kiến đạt 2.540 kg, tốc độ tối đa có thể đạt được khoảng 180 km/h. |
![]() |
Volvo cho biết động thái hồi sinh XC70 nhằm đáp ứng nhu cầu về xe PHEV sở hữu phạm vi hoạt động xa tại thị trường Trung Quốc. Theo tài liệu của MIIT, Volvo XC70 được phát triển trên nền tảng Scalable Modular Architecture (SMA), sở hữu phạm vi hoạt động thuần điện khoảng 200 km. |
![]() |
"Vòng đời" của Volvo XC70 cũ bắt đầu từ năm 2000 và kết thúc vào năm 2016, trải qua 2 thế hệ. Mẫu xe này chưa từng xuất hiện trong danh mục sản phẩm được Volvo phân phối chính hãng tại Việt Nam. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.