Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng loại đầy sôi động của 'Vietnam Digital DJ Battle 2014'

Sau 3 ngày vòng loại kịch tính, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn để bước tiếp vào vòng bán kết.

Kỹ thuật lên ngôi

Theo như thông báo từ trước của ban tổ chức về định hướng cuộc thi 2014 là việc sẽ nhấn mạnh đến kỹ thuật sử dụng thiết bị và tính nghệ thuật trong xử lý nhạc của các DJ. Vì vậy, tại sàn đấu 2014 đã xuất hiện nhiều tài năng DJ xuất sắc. Trong buổi thi đầu tiên, do còn lúng túng với việc sử dụng mixer 2000 nexus và rmx 1000, một số thí sinh đã không thể hiện được tốt phong độ của mình. Tuy nhiên, 2 ngày sau đó, thí sinh đã làm chủ thiết bị rất tốt. Sàn đấu như bùng nổ về sự tuyệt vời của thí sinh.

Nhìn lại những khoảnh khắc ở vòng loại, không ít người sẽ ngạc nhiên và thán phục khi chứng kiến những màn phô diễn kỹ thuật của những DJ như: Hoàng Bảo Long, Khương Bảo Khang, Ly Dương, Hồ Hiêu, Việt Phương… Gần như xóa bỏ quan niệm DJ là người chỉ là người đứng mix nhạc đơn giản, các thí sinh đã thể hiện vai trò “phù thủy âm thanh” của mình tốt nhất. Các giám khảo chuyên môn của cuộc thi đã phải liên tục thay đổi vị trí quan sát để có thể đánh giá khả năng các thí sinh. Dưới đôi tay phù phép ấy, âm nhạc đã biết thành một thiên đường thật sự.

Ai sẽ là nhà vô địch?

12 thí sinh vào vòng bán kết là 12 gương mặt xuất sắc nhất và là gương mặt sáng giá để cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch. Trên mục bình chọn của ban tổ chức, cộng đồng mạng tỏ rõ sự quan tâm đặc biệt đến thí sinh năm nay. Các lượt bình chọn gần như đã thay đổi hoàn toàn sau 3 ngày thi. Kịch tính bán kết được đẩy lên gấp đôi khi thí sinh phải đối diện thêm phần hỏi đáp từ ban giám khảo. Vì theo ban giám khảo ngoài kỹ thuật, phong cách trình diễn thì kiến thức về kỹ thuật, chức năng máy móc, kỹ năng xử lý tình huống là các yếu tố vô cùng quan trọng để hình thành nên một DJ thực thụ. Khi được hỏi về việc đánh giá các thí sinh vào vòng bán kết năm nay, giám khảo Hoàng Anh nhận xét: “Với mặt bằng thí sinh tốt như năm nay, chắc chắn vòng bán kết 12 người sẽ hấp dẫn và đầy màu sắc”.

Một vòng bán kết nảy lửa đang chờ đón thí sinh tại Vietnam Digital DJ Battle 2014. Ai sẽ phải chia tay cuộc thi, ai sẽ tiếp tục chinh phục thử thách để tiến tới vinh quang và ai sẽ là người được xướng tên trên đỉnh Olympia của DJ năm nay. Chờ đón vòng bán kết để lại được cảm giác sự mê hoặc của âm thanh từ đôi tay của các phù thủy.

Vòng bán kết ngày 15/8 từ 14-17 giờ, tại CLB Fuse 138 Lê Lai, Q1, TP.HCM.

Danh sách thí sinh vào bán kết và lịch thi đấu tại đây.

Dự đoán thí sinh thắng cuộc với phần thưởng là một Headphone DJ chuyên nghiệp - Pioneer HDJ 500…

Tư liệu: Pioneer DJ

 

Co hoi tranh tai cua DJ Viet hinh anh

Cơ hội tranh tài của DJ Việt

0

Sau mỗi cuộc thi phạm vi quốc gia, quán quân của mỗi nước sẽ được hội tụ và tranh tài với nhau tại sân chơi quốc tế của Pioneer trong cuộc tranh tài DJ châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức luân phiên tại các nước đăng cai.

Bạn có thể quan tâm