Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vướng lao lý vì nhặt được tiền không trả người mất

Sáng nhặt được chiếc nón của ông Cu chứa 49 triệu đồng liền bỏ vào túi quần rồi bắt xe về nhà. Số tiền trên, anh ta cho em gái vay, mua xe và cất giấu ở bếp.

Ngày 8/12, VKSND huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Sáng (39 tuổi, ở Đồng Tháp) về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.

Theo hồ sơ, Sáng là người làm thuê trông coi rẫy cho anh Trần A Hẩu (ở huyện Định Quán, Đồng Nai).

Chiều 27/8, ông Trần Văn Cu (85 tuổi, cha ruột của anh Hẩu) đi đến rẫy của con. Khi đi, ông có mang theo 49 triệu đồng để trong nón vải và đội lên đầu. Ông lên võng nằm đến khoảng 18h thì trở về chòi rẫy của mình, cách đó 100 m.

Đến khoảng 3h ngày 28/8, Sáng thức dậy và quét nhà thì nhìn thấy nón (loại nón lưỡi trai bằng vải) dưới đất. Sáng nhặt lên thấy bên trong nón có số tiền 49 triệu đồng liền bỏ vào túi quần và ném chiếc nón đi.

Sau đó, anh đón xe khách đi về nhà ở xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Chiều cùng ngày, khi phát hiện mất tiền, ông Cu đã nói cho con trai biết. Anh Hẩu nhiều lần gọi điện thoại hỏi Sáng có nhặt được tiền của ông Cu không thì anh ta không thừa nhận.

Khi về quê, Sáng đã dùng số tiền nhặt được cho hai người em gái mượn 4,5 triệu đồng. Hôm sau, thanh niên này tiếp tục mua một môtô với số tiền 5,1 triệu đồng và cất giấu tại nhà bếp số tiền 15,5 triệu đồng. Số tiền còn lại, Sáng sử dụng tiêu xài cá nhân.

Ngày 8/9, Sáng đến Công an huyện Định Quán đầu thú.

Nhặt được tiền không trả có thể bị phạt tù đến 5 năm

Luật sư cho biết, trường hợp nhặt được tiền không trả sẽ bị phạt tù cao nhất là 5 năm và cơ quan chức năng có quyền cưỡng chế bạn phải trả lại tài sản cho người đánh rơi.

 

http://plo.vn/phap-luat/bi-hau-toa-vi-nhat-duoc-tien-khong-tra-lai-670281.html

Theo Tiến Dũng/Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm